Tim Cook bật mí lý do vì sao luôn thức dậy lúc 4 giờ

Trong một buổi phỏng vấn gần đây nhất khi chia sẻ về mình, CEO Apple Tim Cook đã tiết lộ một thông tin thú vị lý do vì sao ông đều bắt đầu ngày mới vào 4 giờ sáng.

- Quảng cáo -

Tim Cook là một trong những vị CEO thành công nhất hiện nay trên thế giới. Ông đứng đầu công ty trị giá hàng nghìn tỷ đô la và hiển nhiên để có được thành quả như ngày hôm nay, Tim Cook  đã áp dụng cho mình không ít những quy tắc khắt khe riêng cho bản thân.

Cụ thể như ông đã luôn thức dậy vào 4 giờ sáng và tuân thủ việc này trong suốt một thời gian dài.

Thói quen này được CEO Apple chia sẻ khá nhiều trong các buổi phỏng vấn, song đây là lần đầu tiên ông bật mí lý do thật sự của nó.

Tim cook

Theo Tim Cook, 4 giờ sáng là một thời gian lý tuyệt vời để ông có thể tập trung cho một số công việc quan trọng và ít bị phân tâm nhất. Người lèo lái Apple cho biết ông thường bắt đầu công việc 1 ngày bằng cách đọc hàng trăm email được gửi đến. Không khí yên tĩnh buổi sáng khiến Tim Cook có thể toàn tâm toàn ý xử lý các email này.

CEO Apple cũng nói rõ thêm: "Thường thì khi trôi qua một ngày làm việc bận rộn, bạn sẽ mệt mỏi và khó có thể điều chỉnh mọi thứ theo hướng mình muốn. Thời gian sáng sớm cũng là lúc chúng ta bình tĩnh ra soát lại mọi thứ đặc biệt là định hướng chiến lược của mình", Tim Cook chia sẻ.

Tim Cook thừa nhận hàng trăm email của khách hàng là quá nhiều để có thể đọc hết, song ông đã cố đọc phần lớn trong số đó để nắm bắt kịp mọi thứ, đặc biệt là tâm tư mong muốn của người dùng. Sau đó ông phân phối chúng đến các bộ phận liên quan.

Sau khi làm việc này, Cook sẽ đến phòng tập thể dục và tập trong 1 giờ để tăng cường sức khỏe và giảm bớt căng thẳng. CEO Nhà Táo là một người rất tuân thủ các nguyên tắc mà mình đặt ra và ông cũng luôn rất chú trọng sức khỏe.

Không có gì lạ nếu như Cook chú trọng điều này vì để điều hành được một công ty lớn như Apple, cũng như đủ sức chiến đấu với mọi tình huống có thể xảy ra đòi hỏi ông phải có sức khỏe tốt dẻo dai.

Còn bạn, bạn thức dậy lúc mấy giờ?

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Các công ty đang ‘săn’ nhiều nhân sự học từ khối ngành Tài chính – thương mại

Tại Ngày hội tuyển dụng khối ngành Kinh tế - HUTECH Career Day 2024 diễn ra ngày 15/3 tại Trường ĐH Công nghệ TP. HCM (cơ sở TP. Thủ Đức) đã có hơn 5.200 vị trí việc làm, nhu cầu tuyển dụng. Trong đó, khối ngành Tài chính – thương mại đứng đầu với nhu cầu tuyển hơn 2.100 nhân sự.

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.