Top 3 trình quản lý mật khẩu tốt nhất 2021

Nếu như ngay trong thời điểm này mà bạn vẫn còn dùng những cuốn sổ hay ứng dụng Sticky note để lưu lại các...

- Quảng cáo -

Nếu như ngay trong thời điểm này mà bạn vẫn còn dùng những cuốn sổ hay ứng dụng Sticky note để lưu lại các mật khẩu của mình thì đã đến lúc thay đổi điều đó bằng một biện pháp thay thế tuyệt vời hơn có khả năng giúp bạn hạn chế tối đa việc bị tấn công.

trinh quan ly mat khau 4

Làm việc từ xa đã trở thành thói quen đối với nhiều người trong chúng ta, điều đó có nghĩa là việc bảo mật các tài khoản trực tuyến của bạn bằng mật khẩu mạnh là điều cần thiết hơn bao giờ hết. Nhưng việc ghi nhớ hàng chục mật khẩu có thể là một thách thức và việc sử dụng lặp đi lặp lại cùng một mật khẩu cũ rất nguy hiểm.

Nếu như bạn thường xuyên gặp phải tình trạng nhập sai mật khẩu nhiều lần vì không nhớ chính xác được mật khẩu do có quá nhiều mật khẩu thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn nên có một giải pháp để quản lý mật khẩu của mình một cách tốt hơn và chuyên nghiệp hơn.

Trình quản lý mật khẩu có thể giúp bạn giám sát và xử lý liên tục tất cả thông tin đăng nhập của mình trong khi duy trì mật khẩu luôn bảo mật. Chúng cũng tiện dụng cho việc tự động điền biểu mẫu và đồng bộ hóa dữ liệu của bạn trên PC Windows và máy Mac, iPhone, iPad, điện thoại Android, v.v.

Trình quản lý mật khẩu về cơ bản sẽ giúp mã hóa lưu trữ thông tin đăng nhập bằng mật khẩu an toàn mà bạn sử dụng để truy cập các ứng dụng và tài khoản trên thiết bị di động, trang web và các dịch vụ khác của mình.

Ngoài việc giữ an toàn cho danh tính, thông tin đăng nhập và dữ liệu nhạy cảm của bạn, trình quản lý mật khẩu tốt nhất còn có trình tạo mật khẩu để tạo mật khẩu mạnh, duy nhất và đảm bảo bạn không sử dụng cùng một mật khẩu ở nhiều nơi.

Với hàng loạt các thông tin và các vị phạm bảo mật đánh cắp thông tin ngườ dùng gần đây thì việc này sẽ giúp bảo đảm rằng kể cả khi một tài khoản của bạn bị chiếm đi nữa thì cũng không có nghĩa là tất cả những tài khoản khác cũng bị vì trùng mật khẩu.

Dưới đây là top danh sách những trình quản lý mật khẩu tốt nhất năm 2021

1. Bitwarden

trình quản lý mật khẩu

  • Mã nguồn mở, an toàn và minh bạch
  • Phiên bản miễn phí có thể được sử dụng trên các thiết bị không giới hạn
  • Đăng ký trả phí bắt đầu từ 10 USD/mỗi năm
  • Hoạt động với các trình duyệt gồm:  Windows, MacOS, Linux, Android, iPhone và iPad. Tiện ích mở rộng trình duyệt cho Chrome, Firefox, Safari, Edge, Opera, Vivaldi, Brave và Tor.

Bitwarden dẫn đầu danh sách các trình quản lý mật khẩu tốt nhất cho năm 2021 nhờ yếu tố cạnh tranh tuyệt vời của nó. Thứ nhất là nó mã nguồn mở, giao diện trực quan dễ sử dụng và điểm tuyệt vời đó là nó cho người dùng có thể sử dụng không giới hạn các thiết bị của mình ở phiên bản miễn phí.

Phần mềm này có thể tạo, lưu trữ, mã hóa và tự động điền mật khảu của bạn trên tất cả các trình duyệt phổ biến. Tuy nhiên ở phiên bản trả phí bạn sẽ có thể có thêm nhiều tính năng thú vị và hay họ hơn.

Chẳng hạn Bitwarden có thể cho phép bạn chia sẻ mật khẩu, thông tin đăng nhập, tư cách thành viên với gia đình và bạn bè đáng tin cậy, sử dụng xác thực đa yếu tố thông qua YubiKey và nhận 1 gigabyte dung lượng lưu trữ được mã hóa.

Mặc dù có ít tính năng hơn so với phiên bản cao cấp, phiên bản miễn phí của Bitwarden cũng cung cấp tính năng nhắn tin 1-1 gọi là Bitwarden Send cho phép bạn chia sẻ thông tin đăng nhập với người khác một cách an toàn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một trình quản lý mật khẩu miễn phí thân thiện với người dùng bảo mật cao, thật khó bỏ qua Bitwarden. Với 10 đô la một năm, bạn có thể thêm 1GB dung lượng lưu trữ tệp được mã hóa.

Và với 12 đô la một năm, năm thành viên gia đình hoặc bạn bè có thể chia sẻ thông tin đăng nhập. Cả hai hạng mục đăng ký đều đi kèm với đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày nếu không hài lòng.

2. LastPass

trình quản lý mật khẩu

  • Có hỗ trợ phiên bản miễn phí
  • Đăng ký trả phí:36 USD/năm
  • Hoạt động với: Windows, MacOS, Linux, Android, iPhone và iPad. Tiện ích mở rộng trình duyệt cho Chrome, Firefox, Safari, Internet Explorer, Edge và Opera.

Phiên bản miễn phí của LastPass từng khiến nó trở thành trình quản lý mật khẩu tốt nhất trong danh mục này bằng cách cung cấp cho bạn khả năng lưu trữ mật khẩu, thông tin đăng nhập của người dùng và thông tin xác thực và đồng bộ hóa tất cả chúng ở bất cứ đâu bạn muốn trên cả thiết bị di động hoặc trình duyệt của bạn.

Và mặc dù bạn hiện có thể xem và quản lý mật khẩu trên các thiết bị di động và máy tính để bàn, kể từ ngày 16 tháng 3, bạn sẽ phải chọn sử dụng phiên bản miễn phí cho thiết bị di động hoặc máy tính để bàn.

Điều đó có nghĩa là nếu bạn chọn thiết bị di động, bạn sẽ có thể truy cập tài khoản LastPass của mình trên điện thoại, máy tính bảng hoặc đồng hồ thông minh, nhưng không phải trên máy tính xách tay hoặc ứng dụng máy tính để bàn – trừ khi bạn nâng cấp lên Premium, với giá 36 đô la một năm hoặc Gia đình, cho 48 đô la một năm.

Phiên bản Premium của trình quản lý mật khẩu cũng cho phép bạn chia sẻ mật khẩu, thông tin đăng nhập, tư cách thành viên và các mục khác với gia đình và bạn bè đáng tin cậy, sử dụng xác thực đa yếu tố thông qua YubiKey và nhận được 1 gigabyte dung lượng lưu trữ được mã hóa.

Trong khi đó, gói Gia đình cung cấp cho bạn sáu tài khoản cá nhân, thư mục chia sẻ và trang tổng quan để quản lý tài khoản gia đình và theo dõi bảo mật tài khoản của bạn.

3. 1Password

trình quản lý mật khẩu

  • Có cung cấp phiên bản dùng thử
  • Đăng ký trả phí: 35,88 USD/ năm
  • Hoạt động với: Windows, MacOS, Linux, Chrome OS, Android, iPhone và iPad. Tiện ích mở rộng trình duyệt cho Chrome, Firefox, Safari, Edge và Opera.

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng quản lý mật khẩu đáng tin cậy để giữ thông tin đăng nhập của mình được riêng tư và an toàn, 1Password là trình quản lý mật khẩu tốt nhất cho tác vụ, cho phép bạn truy cập vào các tài khoản và dịch vụ của mình bằng một mật khẩu chính. Nó có sẵn cho tất cả các nền tảng thiết bị chính.

Trình quản lý mật khẩu được thiết kế độc đáo này thiếu phiên bản miễn phí, nhưng bạn có thể sử dụng bản dùng thử trong 14 ngày trước khi đăng ký.

Nếu đăng ký gói cá nhân bạn tốn khoảng 36 USD/ một năm và đi kèm với 1GB bộ nhớ tài liệu và xác thực hai yếu tố tùy chọn thông qua Yubikey để tăng cường bảo mật. Chế độ du lịch cho phép bạn xóa dữ liệu nhạy cảm 1Password khỏi thiết bị của mình khi đi du lịch và sau đó khôi phục dữ liệu đó bằng một cú nhấp chuột dễ dàng khi bạn quay lại.

Trên máy Mac, bạn có thể sử dụng Touch ID để mở khóa 1Password và trên thiết bị iOS, bạn cũng có thể sử dụng Face ID.

Với 60 USD/ một năm, bạn có thể dùng cho một gia đình năm người, truy cập chia sẻ mật khẩu, thông tin thẻ tín dụng và bất kỳ thứ gì khác trong nhóm với một ứng dụng quản lý mật khẩu duy nhất. Mỗi người có kho mật khẩu của riêng họ và thật dễ dàng để kiểm soát những người bạn chia sẻ thông tin và những gì họ có thể làm với nó.

Bạn cũng có thể tạo các tài khoản khách riêng để chia sẻ mật khẩu, chẳng hạn như chia sẻ mật khẩu kết nối Wi-Fi hoặc mã báo thức tại nhà với khách.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.