Samsung ra mắt cảm biến máy ảnh ISOCELL 108MP, 64MP, 48MP và 32MP

Samsung vừa ra mắt loạt cảm biến máy ảnh ISOCELL 108MP, 64MP, 48MP và 32MP mới với thiết kế nhỏ gọn và đẹp mắt...

- Quảng cáo -

Samsung vừa ra mắt loạt cảm biến máy ảnh ISOCELL 108MP, 64MP, 48MP và 32MP mới với thiết kế nhỏ gọn và đẹp mắt hơn.

Trong 2 năm qua, Samsung đã tung ra nhiều loại cảm biến máy ảnh có kích thước lớn hơn cho điện thoại thông minh. Chúng bao gồm cảm biến 108MP ISOCELL HM1 trên Galaxy S20 Ultra và ISOCELL GN1 50MP.

Theo Sammobile, mới đây, công ty Hàn Quốc tiếp tục giới thiệu loạt cảm biến ISOCELL mới. Các cảm biến mới này có kiểu dáng đẹp hơn (nhờ vào các pixel nhỏ hơn) và dự kiến ​​sẽ được sử dụng trong các thiết bị nhỏ gọn hơn.

cảm biến máy ảnh ISOCELL, Samsung, Giớ thiệu

Các cảm biến máy ảnh mới — 108MP ISOCELL HM2, 64MP ISOCELL GW3, 48MP ISOCELL GM5 và 32MP ISOCELL JD1 – sử dụng các pixel có độ lớn 0,7µm. Trong khi đó, các cảm biến ISOCELL cũ hơn có độ phân giải tương tự sử dụng điểm ảnh 0,8µm.

Các cảm biến mới hơn nhỏ hơn 15% và chiều cao của chúng giảm 10%. Kích thước nhỏ hơn của các cảm biến mới giúp các OEM linh hoạt hơn trong việc thiết kế điện thoại thông minh.

Để đảm bảo rằng các pixel nhỏ hơn không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh tổng thể, Samsung đã sử dụng công nghệ ISOCELL Plus và Smart-ISO được tối ưu hóa cho các pixel 0,7µm. ISOCELL Plus giữ lại ánh sáng nhận được trong điểm ảnh bằng cách sử dụng cấu trúc giống như bức tường, trong khi Smart-ISO điều chỉnh ISO một cách thông minh để tận dụng tối đa ánh sáng tới.

Chi tiết cảm biến máy ảnh ISOCELL mới của Samsung

cảm biến máy ảnh ISOCELL, Samsung, Giớ thiệu

  • 108MP ISOCELL HM2: Đây là cảm biến kế thừa của ISOCELL HMX và ISOCELL HM1. Đó là cảm biến máy ảnh 1/1,52 inch với độ phân giải 108MP, ghép pixel 3×3, tự động lấy nét Super PD và quay video 4K 120fps.
  • ISOCELL GW3 64MP: Đó là cảm biến 1/1.97 inch với độ phân giải 64MP, ghép pixel 2×2 và quay video 4K 60fps.
  • 48MP ISOCELL GM5: Cảm biến này được thiết kế để sử dụng trong máy ảnh tele và góc siêu rộng. Đó là cảm biến 1/2,55 inch với độ phân giải 48MP, ghép pixel 2×2 và HDR so le.

HDR so le giúp chụp ảnh sáng hơn và sạch hơn với độ nhiễu thấp hơn vì nó gửi thông tin về độ phơi sáng dài, trung bình và ngắn của từng hàng pixel tới bộ xử lý ở định dạng ghép pixel 2×2.

  • 32MP ISOCELL JD1: Đó là cảm biến máy ảnh 1/3,14 inch với độ phân giải 32MP, ghép pixel 2×2 và quay video Full HD (1080p) 120 khung hình/giây.

Yongin Park, Phó chủ tịch điều hành mảng kinh doanh cảm biến tại Samsung Electronics, cho biết: "Samsung tiếp tục đi tiên phong trong các đổi mới, chẳng hạn như ISOCELL Plus và Smart ISO, để cung cấp nhiều pixel hơn trong một gói nhỏ hơn. Năm ngoái, Samsung đã giới thiệu cảm biến hình ảnh 0,7μm pixel đầu tiên trong ngành và cảm biến 108MP đầu tiên. Giờ đây, chúng tôi đang mang đến nhiều công nghệ pixel tiên tiến hơn cho máy ảnh di động với nhiều tùy chọn khác nhau sẽ cho phép hình ảnh có độ phân giải cao và thiết kế đẹp mắt hơn…".

Samsung đã bắt đầu sản xuất hàng loạt ISOCELL HM2, ISOCELL GW3 và ISOCELL JD1, trong khi ISOCELL GM5 hiện đang trong giai đoạn lấy mẫu thử nghiệm. Bạn có thể mong đợi điện thoại thông minh với những cảm biến máy ảnh mới này sẽ được tung ra vào cuối năm nay..

Cũng không loại trừ khả năng một trong số các cảm biến này sẽ được trang bị cho thế hệ Galaxy S21 (hoặc S30) vào năm sau.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

DVA GROUP và Phòng khám Đa Khoa Phương Nam tổ chức hiến máu tình nguyện

Tiếp nối sứ mệnh “Chăm sóc con người, chia sẻ tri thức, tạo dựng giá trị cho cộng đồng và xã hội”, ngày 3/5 DVA GROUP cùng Đa khoa Phương Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phối hợp tổ chức sự kiện hiến máu tình nguyện, bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu.

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.