La Voisin: Nữ phù thủy độc ác nhất nước Pháp và những tội ác rùng rợn

Catherine Monvoisin hay còn được gọi với cái tên La Voisin là một nữ phù thủy nổi tiếng "độc ác" nhất thế XVII tại nước Pháp. Với hàng loạt những tội danh như sử dụng bùa chú và chất độc để giết hại hàng ngàn người, dùng máu trẻ sơ sinh để bào chế thuốc hồi xuân, ám sát nhà vua, tổ chức nạo phá thai… người đàn bà này đã bị kết án tử hình bằng cách hỏa thiêu nhưng giai thoại về cuộc đời của La Voisin vẫn còn mãi lưu truyền cho đến ngày nay.

Cuộc gặp gỡ định mệnh

Nước Pháp thế kỷ XVII, ở một vùng nông thôn nghèo Catherine Monvoisin khi lên 9 đã từng gặp gỡ một người đàn ông du mục đặc biệt và chính người đàn ông này đã dạy cho cô bé cách để bói bài Tarot.

Cũng chính vì sự kiện này mà đã nảy sinh ra hàng loạt bi kịch sau đó khiến cô bé nghèo hiền lành hôm nào bỗng chốc trở thành một nữ quỷ không hơn không kém.

Nhờ vào nhan sắc xinh đẹp của mình nên Catherine Monvoisin đã lấy được một người chồng giàu có làm nghề kim hoàn và buôn bán lụa, thoát khỏi cuộc sống  của một thôn nữ nghèo khó ngày ấy.

Sau đó cô cũng hạ sinh 2 người con. Cuộc sống của Catherine Monvoisin khá yên ả cho đến khi việc kinh doanh của chồng cô gặp biến cố lớn và thất bại.

Đối diện với cảnh có thể phải trở lại cuộc sống nghèo khổ như trước, Catherine Monvoisin đã không muốn chấp nhận điều đó và người phụ nữ này đã làm ra những điều không ai dám làm.

Hành trình trở thành nữ quỷ tôn thờ Satan

La Voisin 0

Trước đó Catherine Monvoisin từng tiếp xúc với khá nhiều khách hàng và thường hay mua vui cho họ bằng cách coi bói bài Tarot và ả ta nhận ra rằng hóa ra người ta rất tin vào tâm linh.

Từ đó Catherine Monvoisin tích cực thực hiện việc bói toán nói dối ăn tiền và sở hữu lượng khách hàng đông đảo cho mình. Điều này mang đến cho người phụ nữ một số tiền khổng lồ.

Tiếp đà đó Monvoisin thiết lập một mạng lưới tay sai tinh vi và quỷ quyệt, được giao nhiệm vụ đi khắp nơi quảng bá về khả năng nhìn trước mọi việc trong tương lai. "Hội ma quỷ" nàycó nhiệm vụ khiến nhiều khách hàng tin vào điều huyền bí và thu nạp họ.

Công việc làm ăn thuận lợi đến mức từ một thợ kim hoàn nổi tiếng, chồng Monvoisin từ bỏ luôn công việc của mình mà bắt tay vào phụ việc bói toán cho vợ.

Họ dựng lên một ngôi nhà, bên trong chứa đầy vải nhung đỏ, nến, cầu thủy tinh, hương trầm, thạch anh… nhằm tạo ra bầu không khí kỳ bí khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn với lời tiên tri.

Tại đây họ cũng thực hiện nhiều cuộc hiến tế ghê rợn và đẫm máu. Catherine Monvoisin đã tận dụng khả năng tìm hiểu về các loại độc dược khi còn nhỏ ở quê nhà và dùng nó bào chế ra thuốc độc bán cho những ai có nhu cầu.

Ả ta cũng xây dựng cả một mạng lưới mua bán chất độc rộng lớn khắp quốc gia, tước đi hàng ngàn mạng sống của nhiều người.

Và nhiều người cho rằng chính Catherine Monvoisin đã đầu độc chính chồng mình và có mối quan hệ ngoài luồng.

Nhận thấy việc kiếm tiền từ tầng lớp thượng lưu trung lưu trở lên dễ dàng hơn, Catherine Monvoisin sau một thời gian bói toán đã dụ dỗ những người này mua hàng loạt những bùa chú do ả ta sáng tạo nên. Catherine Monvoisin cũng sở hữu có một mạng lưới  nạo phá thai dành cho những ai có nhu cầu. Và ả ta sử dùng nguồn thai này để chế tạo thuốc.

Nhiều người nổi tiếng và vô cùng quyền lực trong xã hội bấy giờ tin vào quyền năng của Monvoisin, trong số đó có Madame de Montespan – tình nhân của vua Louis XIV.

Cũng có nhiều sử liệu nói rằng, chính nhờ vào phép thuật của phù thủy Monvoisin, Montespan đã mê hoặc được vua Louis. Thời đó nhiều người đã tin rằng chuyện này là có thật. Thế là danh tiếng của mụ phù thủy Monvoisin này càng vang xa và ả cũng ngày càng có nhiều chiêu trò tai quái hơn để dụ dỗ mọi người tin vào "phép thánh" của mình.

Trong một lần nghe Montespan than phiền về tuổi già với những nếp nhăn trên gương mặt, cùng dấu hiệu của sự lão hóa và ao ước có được lại tuổi thanh xuân, mụ phù thủy Monvoisin liền đưa ra một đề xuất điên rồ. Đó là dùng máu của trẻ em để bào chế ra thuốc giúp "hồi xuân".

Thế là Montespan thường xuyên ra vào nhà phù thủy Monvoisin để thực hiện các buổi nghi lễ hiến tế trẻ em và uống những thứ thuốc được làm từ máu của những đứa trẻ vô tội.

La Voisin1

Từ đây, giới quý tộc mà đứng đầu là Montespan điên cuồng săn lùng trẻ em. Nhiều gia đình có con mất tích một cách bí ẩn. Không ai có thể ngờ được, kẻ ra tay lại chính là những người trong bộ máy cầm quyền thuộc giới quý tộc quyền lực lúc bấy giờ.

Với sự giúp đỡ của những môn đệ trung thành, phù thủy Monvoisin đã biến tòa nhà của mình thành một nơi âm u tàn ác hơn bao giờ hết, đầy ắp những tội lỗi cùng những dụng cụ tra tấn treo khắp nơi.

Monvoisin cũng sáng lập ra một tổ chức ngầm tôn thờ quỷ Satan và định kỳ sẽ tổ chức hiến tế để kêu gọi quỷ Satan lên cầu xin các điều ước thành hiện thực cho hội nhóm. Nhóm này cũng thực hiện hàng loạt những vụ án ghê rợn như uống máu người.

Ám sát nhà vua

Vụ việc ngày càng đi xa cuối cùng cũng đến tay nhà vua, ông đã yêu cầu Montespan nên dừng lại vụ việc. Nhưng thay vì hối cải, Montespan đã thông đồng với Monvoisin ám sát nhà vua bằng cách tẩm dầu độc lên một bản kiến nghị.

Chỉ cần đức vua chạm nhẹ tay vào tờ giấy đó, vua Louis sẽ lập tức nhiễm một loại nấm hoại tử vô cùng đáng sợ khiến ông bệnh chết dần trong đau đớn.

La Voisin 2

Montespan gửi bản kiến nghị ấy lên cho đức vua, nhưng người đầu tiên cầm bản kiến nghị ấy lại chính là chị gái của vua Louis.

Độc dược trong bản kiến nghị đã phát huy tác dụng. Chẳng bao lâu, người chị của vua phát bệnh lạ. Ông bắt đầu nghi ngờ mụ phù thủy Monvoisin.

Cuối cùng thì kẻ ác cũng gặp quả báo. Khi triều đình bất ngờ ập vào khám xét nhà mụ thì với hàng loạt những vật chứng như thế, ả ta đã phải nhận bản án cao nhất đó xử tử bằng cách thiêu sống.

Tuy nhiên trong suốt thời gian bị giam cầm, nữ quỷ này không hề chịu bất cứ một tra tấn hành hạ nào vì nhiều người sợ rằng khi bị tra khảo thì ả sẽ có thể khai ra hàng loạt những cái tên liên quan đến nhiều người có vai vế lớn khác.

Sách sử mô tả lại khi đến nhà của Monvoisin người ta khám phá ra hàng trăm nghìn xác chết trẻ nhỏ chôn phía sau, đó là chưa kể trong nhà nồng nặc mùi hôi thối và dụng cụ tra hành hạ rất ghê rợn.

Gần một năm sau, vào ngày 22/2/1680 Monvoisin chính thức bị thiêu sống tại quảng trường trung tâm Paris với những tội danh như sử dụng thuật phù thủy, giết hại khoảng từ 1.000 – 2.500 người.

JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.