Khám phá vũ khí tối thượng: Cây đinh ba của thần Poseidon

Cây đinh ba của thần Poseidon (Neptune) được biết đến là một trong những vũ khí lợi hại nhất trên thế gian này. Đây là một trong bảy bảo vật của Atlantis và là vũ khí "danh bất hư truyền" của Aquaman, siêu anh hùng được mệnh danh là vị vua của biển cả.

- Quảng cáo -

Xem phim nhiều là thế nhưng có một bí mật thú vị mà bạn có thể không biết đó là vũ khí này còn xuất hiện nhiều trong các truyền thuyết thần thoại khắp thế giới.

Nếu không tin thì hãy đọc ngay bài viết sau để biết cây đinh ba thật ra nổi tiếng như thế nào trên thế giới bạn nhé.

Nhiều nền văn minh cổ xưa đã có mô tả về một loại thần khí đặc biệt có tên gọi cây đinh ba sở hữu một sức mạnh phi thường.

Nhờ vào vũ khí này mà các vị thần có tạo ra bão tố, sóng thần, động đất, …thực tế thì Thần biển Poseidon không phải là vị thần duy nhất sử dụng loại vũ khí này như nhiều người mặc định. Đã có khá nhiều những thần khác cũng sử dụng nó.

Thuật ngữ đinh ba bắt nguồn từ tiếng Latinh, theo đó Từ nguyên là Trident "đinh ba", trong đó "tri" có nghĩa là "ba" và "dentes" có nghĩa là "răng". Biến thể của đinh ba là một loại phương tiện nhà nông để cào rơm ở Châu Âu thời Trung cổ.

Có 1 điều mà chắc chắn ai cũng biết, đó là đinh ba gắn liền với rất nhiều giai thoại xoay quanh các thế lực siêu nhiên, ma quỷ hay thần thánh. Dưới đây là một số vị thần, ma quỷ từng sử dụng loại vũ khí này.

1.  Thần biển Poseidon

Theo thần thoại, cây đinh ba của thần biển Poseidon là 1 trong 3 món đồ mà các Cyclops đã rèn ra, đi cùng với lưỡi tầm sét của Zeus và chiếc mũ tàng hình của Hades. Nó được mô tả là một vũ khí lợi hại có thể bắn ra luồng sét cực mạnh, giúp người dùng có thể hiệu triệu cả đại dương, kiểm soát mọi khía cạnh của biển cả.

Thần biển Poseidon

Về cơ bản, Poseidon là 1 vị thần máu mặt bậc nhất, nổi tiếng nhất trong văn hóa của nhân loại, và cây đinh ba của ông cũng trứ danh như vậy đó.

2. Thần Shiva

 

shiva

Trong Hindu, thần Shiva là một trong những vị thần vô cùng quan trọng. Vị thần này sở hữu sức mạnh vô hạn và thường được mô tả  sở hữu con mắt thứ ba trên trán, con rắn Vasuki quanh cổ, trăng lưỡi liềm trang hoàng, sông thánh Ganga (Sông Hằng) chảy từ mái tóc rối bù của mình, với vũ khí là Trishula (đinh ba) và nhạc cụ là damaru (một loại trống lắc).

3. Satan

satan

Satan thường được mô tả sử dụng một loại vũ khí có hình dạng tương tự cây đinh ba để dìm chết các tội nhân.

4. Ngưu Ma Vương

Trong Tây Du Ký, bạn chí cốt của Tôn Ngộ Không Ngưu Ma Vương cũng đã sử dụng vũ khí là cây đinh ba để thi triển các phép thuật của mình.

Ngoài việc được các nhân vật trên sử dụng, cây đinh ba đã từng được sử dụng khá phổ biến trong thời La Mã cổ đại.  Ban đầu, đinh ba chỉ vốn được sử dụng bởi dân chài, để họ có thể xiên vài con cá cùng 1 lúc.

Nhưng bằng cách nào đó, người La Mã lại thấy chúng khá là hay ho và… quyết định đem về để dùng trong mấy trò thể thao đẫm máu ở đấu trường của họ.

Ở thời đó, những đấu sĩ trong đấu trường La Mã thường được giao 1 vai diễn nào đó, cũng gần giống như những võ sĩ đấu vật WWE của thời nay vậy. Một trong những loại nhân vật nổi bật nhất tại đây là retiarius, đại loại là 1 nhân vật có thuộc tính thủy được trang bị lưới đánh cá và đinh ba.

Về cơ bản, những võ sĩ này thường ném lưới để bắt đối thủ rồi tiếp nối bằng 1 cú đánh chí tử với đinh ba, 1 đòn tấn công tương đối gọn lẹ.

Như thế vẫn chưa đủ diễn tả được mức độ nổi tiếng của vũ khí này. Có thể bạn chưa biết đinh ba nổi tiếng đến mức trên thế giới thậm chí còn có cả 1 quốc gia sử dụng biểu tượng đinh ba in ngay giữa quốc kỳ của họ đấy.

Quốc gia đó chính là đảo quốc Barbados, nằm phía tây Đại Tây Dương, phía đông biển Caribe, từng trở thành thuộc địa của Anh vào đầu thế kỷ 17 cho đến khi giành được độc lập vào năm 1966.

cay dinh ba

Sau khi giành được độc lập, chính quyền của quốc gia này đã phát động một cuộc thi trên cả nước nhằm tìm ra thiết kế quốc kỳ mới. Do đó, giáo viên mỹ thuật Grantley Prescod đã lấy cảm hứng từ các biểu tượng có sẵn mà tạo nên quốc kỳ hiện tại với cây đinh ba ở chính giữa.

Thiết kế của ông gồm ba sọc dọc bằng nhau màu xanh – vàng – xanh, tượng trưng cho biển – cát – bầu trời và chính giữa là thứ vũ khí có thể hiệu triệu sức mạnh của đại dương.

Góc ngoài lề

Vũ khí nào có khả năng đối đầu với cây đinh ba của thần Poseidon?

Nếu có một vũ khí hùng mạnh hơn đủ sức để ăn đứt cây đinh ba của thần biển Poseidon thì chắc chắn đó chỉ có thể là chiếc búa của thần sấm sét Thor. Còn vì sao lại ăn đứt ư thì đây chính là lý do.

Đầu tiên xét về nguồn gốc, Mjolnir được rèn bởi 3 người lùn tài ba của xứ sở Nidavellir theo lệnh của Odin: Eitri, Brokkr và Buri.

Nguyên liệu để tạo nên chiếc búa sét thần thánh này chính là mảnh kim loại ma thuật Uru, ẩn chứa sức mạnh của God Tempest, cơn bão vũ trụ với sức mạnh có thể thổi bay một hành tinh ra khỏi quỹ đạo cũng như có khả năng làm rung chuyển cả hố đen vũ trụ.

Búa Thor có khả năng điều khiển thời tiết. Như các bạn đã thấy trong phim, chỉ cần giơ búa lên quá đầu, Thor có thể dễ dàng gọi ra một cơn bão hay triệu hồi sấm chớp.

Và tuyệt vời hơn là Thor có thể sử dụng quyền năng này ở bất kỳ hành tinh nào, cho dù là Trái Đất của chúng ta hay tại Asgard, quê hương của anh chàng.

Thor

Mặc dù bản thân Thor cũng có thể điều khiển được những "thiên tai" này rồi nhưng Mjolnir sẽ nâng khả năng này của anh lên một tầm cao mới, thậm chí sức mạnh cuồng bạo của nó có thể tàn phá một hành tinh chỉ trong phút chốc.

Chỉ bấy nhiêu thôi thì có lẻ cây đinh ba không thể sánh bằng vũ khí này được rồi.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.