Apple mở cửa iOS 17.4 cho ứng dụng bên thứ ba tại châu Âu

Apple đã bắt đầu thử nghiệm cho phép người dùng iPhone, iPad cài đặt ứng dụng từ bên thứ ba, không chỉ giới hạn trong App Store. Tính năng này hiện chỉ áp dụng tại châu Âu, theo yêu cầu của các quy định của Liên minh châu Âu (EU).

- Quảng cáo -

Bản thử nghiệm beta đầu tiên của iOS 17.4 đã có thêm mã nhận dạng khu vực mới trong thông tin thiết bị. Apple cũng đồng thời đưa vào các tùy chọn bảo mật mới cho mục nhận dạng thiết bị giao tiếp gần Contactless & NFC. Đây là những thay đổi nhằm tuân thủ các quy định riêng tại thị trường châu Âu.

Apple, iOS, iOS 17.4, ứng dụng bên thứ ba, châu Âu, App Store, quy định của EU, nhà phát triển ứng dụng

Theo đó, iPhone chạy iOS 17.4 beta sẽ bắt đầu cài đặt được ứng dụng từ bên thứ ba, hỗ trợ cài thêm kho ứng dụng của bên thứ ba ngoài App Store. Hãng cũng bổ sung hơn 600 API cho nhà phát triển, đặt nền móng cho các tùy chọn thanh toán, biện pháp bảo mật mới mà không nhất thiết dùng dịch vụ sẵn có của Apple.

Ngoài ra, iOS cho thị trường châu Âu cho phép các công ty thanh toán khai thác chip NFC, thay đổi trình duyệt mặc định và mở rộng hỗ trợ công cụ web của bên thứ ba.

iOS 17.4 beta cũng đem đến một số tính năng mới cho tất cả người dùng như biểu tượng bật hiển thị văn bản cho Podcast, thay đổi nhẹ giao diện Music. Tính năng bảo vệ thiết bị bị đánh cắp sẽ có thêm tùy chọn bật tính năng khi xa các khu vực an toàn, Siri có thể trả lời tin nhắn bằng nhiều ngôn ngữ, nhưng vẫn chưa có tiếng Việt.

App Store ra đời năm 2008 và nhanh chóng trở thành cửa hàng ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh của App Store cũng bị nhiều chỉ trích, trong đó có việc Apple thu phí lên tới 30% cho các nhà phát triển ứng dụng. Đây cũng là lý do Epic Games, Spotify và một số công ty khác kiện Apple.

Tại châu Âu, App Store mang lại 24 tỷ USD mỗi năm, chiếm 6% tổng doanh thu từ App Store trên toàn cầu. Việc Apple mở cửa iOS cho ứng dụng bên thứ ba có thể sẽ tác động đáng kể đến thị trường ứng dụng tại châu Âu.

 

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.