Theo 9to5Google, tính đến tháng trước, YouTube Shorts đã có mặt ở hơn 100 quốc gia. Nó được xem là TikTok của Google và là đối thủ tiềm tàng ở phân khúc chia sẻ video ngắn.
Công ty hiện muốn nâng cao nhận thức về YouTube Shorts bằng chiến dịch quảng cáo toàn cầu "introducing the shorter side of YouTube".
Có 1 bài hát "Take My Breath" dài 30 giây của The Weeknd bên trong ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động. Sau đó, bạn có thể nhấn nút "Create" để lấy bài hát đó và đưa nó vào video Short của riêng bạn.
Các ví dụ khác bao gồm "Permissions to Dance" của BTS và Camila Cabello’s – người đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch quảng cáo ban đầu của YouTube Music – "Don’t Go Yet". Công ty đang tận dụng rất nhiều nội dung trên nền tảng của mình:
Đại diện YouTube cho biết: "YouTube Shorts mang đến cho mọi người cơ hội tận hưởng niềm vui từ video dạng ngắn theo cách chỉ có thể thực hiện trên YouTube. Bất kỳ ai cũng có thể tạo ra Short bằng âm nhạc của các nghệ sĩ hàng đầu hiện nay như The Weeknd và Doja Cat ngoài các video khác chỉ có trên YouTube".
Chiến dịch quảng cáo của Google đang nhắm đến những người hâm mộ và người sáng tạo Thế hệ Z. Thậm chí, họ còn quảng cáo trực tiếp trên những nền tảng của đối thủ như TikTok, Instagram, Snapchat và Twitter.
Tính đến tháng trước, YouTube Shorts đang nhận được 15 tỷ lượt xem hàng ngày.