iOS 16 sẽ có nhiều cải tiến về thông báo, theo dõi sức khỏe

Chuyên gia Gurman vừa gợi ý rằng iOS 16 sắp tới sẽ có những cải tiến ‘đáng kể’ đối với thông báo, tính năng theo dõi sức khỏe mới. Tuy nhiên, ông cho rằng giao diện của phiên bản iOS mới sẽ không được thiết kế lại quá nhiều.

- Quảng cáo -

Mark Gurman của Bloomberg hôm nay cho biết iOS 16, có tên mã là "Sydney" và sẽ được tiết lộ tại WWDC 2022 vào tháng 6 tới. Ông cho biết sẽ có những cải tiến "đáng kể" đối với thông báo và các tính năng theo dõi sức khỏe mới. Tuy nhiên, iOS 16 sẽ không được thiết kế lại quá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm iOS 15.

Theo iPhone 14 News, trong bản tin Power On mới nhất của mình, Gurman viết rằng ông không mong đợi một thiết kế lại lớn của iOS mà thay vào đó, phiên bản iOS tiếp theo sẽ bao gồm các cải tiến đối với thông báo và các tính năng theo dõi sức khỏe mới.

iOS 16

Gurman nói: "Về phía iOS, tôi đang tìm kiếm một số cải tiến khá quan trọng, bao gồm cập nhật thông báo và các tính năng theo dõi sức khỏe mới.

Tôi không mong đợi một thiết kế lại từ đầu đến cuối đối với giao diện của iOS, mặc dù nó không thay đổi nhiều kể từ iOS 7 gần một thập kỷ trước. Nhưng có thể có một giao diện đa nhiệm iPadOS mới".

Apple sẽ ra mắt ‌iOS 16‌, cùng với iPadOS 16, macOS 13, watchOS 9 và tvOS 16 trong WWDC. Công ty đã xác nhận sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 6 tháng 6 đến ngày 10 tháng 6.

Gurman hôm nay cho biết watchOS 9 có thể có "những nâng cấp lớn đối với hoạt động và theo dõi sức khỏe". Không có chi tiết nào được tiết lộ về macOS 13. macOS Big Sur có một thiết kế lại lớn và theo sau là một bản cập nhật ít quan trọng hơn với macOS Monterey.

Tổng hợp tin đồn, rò rỉ về iOS 16

Ứng dụng camera được thiết kế lại

Theo nhiều người dùng, dù được bổ sung nhiều tính năng như Night Mode và Cinematic Mode trong những năm gần đây nhưng nhìn chung ứng dụng camera của iOS hiện nay khá rối mắt.

iOS 16

Vì vậy, nhiều fan hi vọng ứng dụng camera sẽ được sắp xếp lại một cách khoa học, đơn giản và hữu dụng hơn.

Hỗ trợ QuickNote

QuickNote là tính năng trên iPadOS 15 và macOS 12 Monterey. Tính năng này cho phép bạn kéo ngón tay từ góc dưới bên phải màn hình lên để gõ nhanh một vài dòng ghi chú bất kể bạn đang làm gì trên thiết bị.

iOS 16

Sẽ không còn gì tuyệt vời hơn nếu tính năng này được bổ sung cho người dùng iOS.

Widget Home tự động hóa

iOS 16

iOS 16 có thể bổ sung thêm khả năng kết hợp giữa tự động hóa (Automation) và widget trong ứng dụng Home. Sự kết hợp này giúp bạn dễ dàng điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình của mình hơn.

Ứng dụng dành riêng cho các thiết bị không dây

Hiện tại, việc quản lý riêng từng những mẫu tai nghe AirPods hoặc AirTags khá phức tạp với nhiều người dùng. Cài đặt AirPods chí có thể truy cập qua Bluetooth từ bên trong ứng dụng Settings trong khi cài đặt AirTags lại nằm trong ứng dụng Find My.

iOS 16

Nếu được gộp lại thành một ứng dụng AirThings, người dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý các thiết bị AirPods, AirTags,… Đây sẽ là một tính năng cực kì tiện lợi, giúp bạn an tâm và quản lý tốt hơn các thiết bị của mình.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.