iPhone 13 sẽ có tính năng mà fan ‘thèm khát’ nhiều năm nay

Một "chuyên gia rò rỉ" khẳng định thế hệ iPhone 13 sẽ được trang bị một tính năng mà các fan khao khát trong...

- Quảng cáo -

Một "chuyên gia rò rỉ" khẳng định thế hệ iPhone 13 sẽ được trang bị một tính năng mà các fan khao khát trong nhiều năm nay.

Theo Bgr, iPhone 12 vừa ra mắt và gần như ngay lập tức thông tin về thế hệ tiếp theo đã rò rỉ. Ai cũng biết rằng quá trình phát triển cho iPhone thế hệ tiếp theo bắt đầu khoảng một năm trước khi điện thoại mới nhất ra mắt. Vì vậy, Apple hẳn đang phát triển nguyên mẫu iPhone 13 trong phòng thí nghiệm bí mật của mình.

Apple iPhone, iPhone 12, iPhone 13, Touch ID dưới màn hình, Cảm biến vân tay dưới màn hình

Tin đồn mới nhất có thể là tin tức thú vị nhất liên quan đến iPhone trong nhiều năm trở lại đây. Cụ thể, Apple đang cố gắng tích hợp 1 tính năng mà chắc chắn người dùng rất thích cho iPhone 13.

Trong những tháng trước khi ra mắt iPhone X, nhiều rò rỉ cho biết chiếc điện thoại này sẽ có cảm biến vân tay trong màn hình. Nó cho phép Apple sử dụng thiết kế toàn hình và loại bỏ nút Home. Khi chúng ta đến gần tháng 9 năm 2017, rõ ràng là Touch ID sẽ biến mất và Face ID sẽ thay thế.

Đã có nhiều bài viết giải thích tại sao Face ID tốt hơn và trực quan hơn nhiều so với Touch ID. Tuy nhiên, nhiều người vẫn hoài niệm về Touch ID.

Tất nhiên, sau đó mọi thứ thay đổi khá nhiều. Tính năng nhận dạng khuôn mặt 3D không hoạt động khi đeo khẩu trang. Khi đó, bạn cần sử dụng mã PIN thông thường để mở khóa điện thoại và bất kỳ thứ gì khác được bảo vệ bằng mật khẩu. Đó hóa ra là một công việc cực kỳ khó chịu.

Touch ID dưới màn hình tiếp tục được trông chờ trên iPhone 13

Tài khoản Twitter L0vetodream, người mà một số người hâm mộ Apple có thể quen thuộc, đã đăng dòng tweet như sau:

"MESA uts for iPhone". Nó trông giống như 1 thông điệp đầy lỗi chính tả. Cho tới khi bạn nhớ rằng Mesa là tên mã nội bộ của Touch ID và "uts" có thể là viết tắt của "dưới màn hình" (under the screen).

Nhiều tin đồn về iPhone X nói rằng điện thoại sẽ có Touch ID trong màn hình là đáng tin cậy. Nguyên nhân xuất phát từ việc Apple đã phát triển một số phương pháp để đọc dấu vân tay thông qua màn hình. Một số dựa vào siêu âm, và một số là quang học.

Từ thời điểm này, nhiều điện thoại Android đã được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình. Rất ít thiết bị trong số này cố gắng tái tạo hệ thống nhận dạng khuôn mặt 3D thanh lịch hơn nhưng đắt tiền hơn.

Tháng trước, Apple đã xác nhận rằng họ vẫn chưa từ bỏ Touch ID bằng cách thêm một cảm biến vân tay vào iPad Air mới. Lần đầu tiên trên thiết bị iOS, nút nguồn chứa cảm biến Touch ID. Giống như điều đó đang xảy ra trên MacBook Air và Pro.

Đó là loại giải pháp sẽ hoạt động hiệu quả trong thời kỳ đại dịch và cuộc khủng hoảng sức khỏe sẽ kéo dài ít nhất một năm nữa, nếu không muốn nói là lâu hơn. Khi Apple bắt đầu làm việc trên iPhone 12, không có đại dịch nào xảy ra.

Vào thời điểm COVID-19, Apple không có đủ thời gian để triển khai giải pháp mới. Thiết kế, thông số kỹ thuật và chuỗi cung ứng của iPhone 12 có thể đã được hoàn thiện.

Nhưng Apple có thời gian để thêm Touch ID vào iPhone 13. Người rò rỉ không đưa ra dấu hiệu nào cho thấy biến thể iPhone 13 nào sẽ được trang bị tính năng này. Trước đây, có thông tin cho rằng Apple sẽ trang bị cả Touch ID và Face ID trên cùng một chiếc iPhone. Và điều này sẽ xảy ra vào năm 2021.

Những tin đồn đó có trước đại dịch COVID-19. Vì vậy, Apple chắc hẳn đã nghiên cứu về công nghệ này trong một thời gian khá dài. Từ trước đến nay, Apple sẽ không phát hành bất kỳ sự đổi mới nào cho đến khi họ cảm thấy công nghệ này đáng tin cậy và sẵn sàng để sử dụng công khai. AirPower là một minh chứng cho nguyên tắc này.

iPhone tiếp theo sẽ không có notch?

Một số nguồn tin khác thì cho biết Apple cũng đang phát triển iPhone không có notch. Điều này cho thấy camera của thiết bị có thể được giấu dưới màn hình. Hi vọng các thành phần của face ID cũng vậy.

Như mọi khi, tin tức dù từ nguồn đáng tin cậy đến đâu thì cũng chỉ được chứng thực khi Apple chính thức ra mắt sản phẩm của mình. Còn trước đó, Apple sẽ "kín như bưng" đối với các sản phẩm mới của mình.

 

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.