Làm thế nào để sử dụng Google Forms chuyên nghiệp?

Google cung cấp cho người dùng khá nhiều tiện ích phục vụ cho công việc như Google Keep, Google Drive, Google Meet, … và...

Google cung cấp cho người dùng khá nhiều tiện ích phục vụ cho công việc như Google Keep, Google Drive, Google Meet, … và hiển nhiên Google Forms cũng là công cụ tuyệt vời mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua. Nếu như chưa biết sử dụng Google Forms như thế nào một cách chuyên nghiệp thì hãy theo dõi kỹ bài viết dưới đây bạn nhé

Google Forms là một công cụ giúp bạn thu thập dữ liệu, khảo sát ý kiến một cách tuyệt vời bởi tính linh động và dễ dàng sử dụng của nó. Đây cũng là một trong những công cụ mạnh mẽ được giới văn phòng yêu chuộng nhất hiện nay và thường xuyên sử dụng tại nơi làm việc của mình. Không chỉ có thể các doanh nghiệp, các sự kiện cũng sử dụng nó để thu thập data của người dùng và phục vụ cho nhu cầu marketing.

Vì thế nếu như vẫn chưa sử dụng Google Forms thì cập nhật ngay bạn nhé

Hướng dẫn cách sử dụng Google Forms (Biểu mẫu) từ A-Z

Google Form la gi

Để sử dụng Google Forms trước hết bạn cần phải đăng ký một tài khoản Gmail. Nếu như đã có rồi thì bạn hoàn toàn có thể bỏ qua bước này. Còn nếu như vẫn chưa có tài khoản Gmail bạn có thể search trên Google Search và tìm kiếm các bài hướng dẫn tạo tài khoản Google mới nhé.

Giả sử bạn đã có 1 tài khoản Gmail. Việc tiếp theo đó là bạn có thể nhìn vào góc phải màn hình có một biểu tưởng hình vuông bên trong có các dấu chấm nhỏ – nơi chưa các ứng dụng của Google và bấm vào. Một cửa sổ nhỏ hiện ra và bạn cuộn chuột xuống dưới chon vào ‘Biểu mẫu".

google forms 1

Bước 1: Bấm vào biểu tượng dấu ‘+’ để tạo mới 1 biểu mẫu

google forms

Bước 2: Tại chỗ ‘Mẫu không có tiêu đề’, bạn rê chuột vào đặt tên cho biểu mẫu.

Bước 3: Kế đến viết mô tả sơ lược biểu mẫu thông báo về việc biểu mẫu này phục vụ cho việc khảo sát hay làm gì.

Bước 4: Tại đây bạn nhập vào câu hỏi của mình và chọn hình thức trả lời. Bạn sẽ có các tùy chọn trả lời câu hỏi như sau:

google form 3

  • Câu hỏi ngắn: Cho phép bạn trả lời câu hỏi với việc điền vào 1 câu trả lời với vài từ
  • Đoạn: Cho phép bạn trả lời câu hỏi với nhiều ký tự hơn.
  • Trắc nghiệm : Cho phép người dùng trả lời bằng cách chọn vào các chọn lựa tương ứng. Tuy nhiên mỗi câu hỏi chỉ chọn được 1 lần.
  • Hộp kiểm: Tương tự như trắc nghiệm, người dùng có thể chọn bằng cách stick vào các ô vuông.
  • Menu thả xuống: Tập hợp các câu hỏi mà bạn cần trả lời.
  • Tải tệp lên: Cho phép người được khảo sát tải tài liệu, hình ảnh văn bản lên trả lời cho câu hỏi của họ.
  • Phạm vi tuyến tính: Cho phép bạn trả lời bằng cách đưa ra một số điểm nào đó nằm trong thang điểm đánh giá.
  • Lưới trắc nghiệm: Tương tự như hộp kiểm, nhưng bạn có thể chọn nhiều câu trả lời cho cùng 1 cầu hỏi.
  • Ngày: Người trả lời có thể chọn ngày để trả lời câu hỏi được hỏi
  • Giờ : Người trả lời có thể chọn giờ để trả lời câu hỏi được hỏi

Mỗi khi muốn tạo câu hỏi tiếp theo bạn có nhập vào biểu tượng dấu + của thanh công cụ nằm bên phải.

google form

Nếu muốn tạo thêm 1 form (biểu mẫu) tiếp theo nối tiếp để người khảo sát thực hiện xong chuyển tiếp qua bạn nhấp vào biểu tượng này và làm các bước tương tự

google forms 4

Bước 5: Bạn kéo chuột lên đầu và nhấp vào biểu tượng con mắt trên thanh công cụ để xem trước biểu mẫu của mình sau khi hoàn thành.

google forms

Bước 6: Bạn bấm vào nút gửi và thực hiện 1 trong 3 tùy chọn sau.

google forms 6 1

Bạn có thể gửi form biểu mẫu cho danh sách email, hoặc có thể tạo đường link để gửi cho họ. Và gửi đi thế là hoàn tất. Lưu ý là khi chọn link Google sẽ thiết lập hẳn cho bạn 1 đường link. Bạn chỉ cần copy và gửi đi là được. Để gọn gàng hơn bạn có thể rút gọn link.

google forms

Một số tính năng thú vị khác bên ngoài

Bạn có thể thay đổi màu nền mặc định của Google Forms thành màu mình yêu thích chỉ với việc bấm vào đây:

google forms 8

 

JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.

Tech Biz

Home Credit hợp tác OnePay, đẩy mạnh mở rộng Home PayLater

Nằm trong chiến lược đẩy mạnh tài chính số toàn diện, cú bắt tay của Home Credit và OnePay cho mô hình mua trước - trả sau được kỳ vọng thúc đẩy thói quen thanh toán số ở Việt Nam.

Home Credit nhận giải thương hiệu truyền cảm hứng 2022

Home Credit được vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng tại lễ trao giải các Doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2022.

Ra mắt chương trình bảo hiểm công nghệ OFFB

Bốn công ty Bảo hiểm phối hợp cùng Mạng xã hội Xe và Giao thông (OFFB) cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm công nghệ OFFB nhằm mang lại những giá trị thiết thực và hiệu quả hơn cho khách hàng, đúng với bản chất và ý nghĩa của việc bảo hiểm.

24hStore: Giá iPhone 14 chính hãng từ 21,49 triệu đồng

Ngày 7/10/2022, 24hStore chính thức công bố bảng giá bán lẻ dành cho các model thuộc iPhone 14 series. Với mức giá từ 21,49 triệu đồng, 24hStore là hệ thống ủy quyền chính hãng của Apple có giá tốt nhất trên thị trường.

Tech How

Video hướng dẫn làm bếp củi 2 trong 1 từ gạch nung

Đây là cách làm bếp củi 2 trong 1 (vừa dùng nấu ăn, vừa có tác dụng như một bếp nướng BBQ) từ gạch nung.

Hướng dẫn thiết lập hẹn giờ xóa tin nhắn trên Zalo

Zalo mới đây đã cập nhật thêm một loạt các tính năng mới cực kỳ xin xò, trong đó nổi bật nhất phải kể đến là tính hẹn giờ xóa tin nhắn độc đáo. Từ giờ bạn đã có thể tùy chọn hẹn giờ xóa các tin nhắn của mình sau 1 ngày, 7 ngày hay 30 ngày.

Mẹo thiết lập ưu tiên tin nhắn giúp tăng năng suất làm việc trên zalo

Nếu như bạn gặp phải tình trạng thường xuyên tình trạng bị phân tâm khi thông báo tin nhắn đến liên tục trên Zalo thì hãy thử ngay tính năng mới này nhé.

3 bài học marketing từ Squid Game của Netflix

Dù bạn có xem phim này hay chưa thì tin chắc rằng những ngày vừa qua bạn cũng đã từng nghe đâu đó nói về bộ phim Squid Game (Trò chơi con mực) của Netflix. Đây cũng là một trong những chủ đề lan truyền mạnh mẽ nhất những ngày gần đây. Bên cạnh mục đích giải trí, bạn sẽ có thể học được không ít những bài học marketing quan trọng từ bộ phim đình đám này.