Phim hay trên Netflix: All of Us Are Dead, khi xác sống lên đẳng cấp mới

Kịch tính qua từng tập phim, All of Us Are Dead (Tên tiếng việt: Trường học xác sống) thực sự xứng đáng nằm trong...

- Quảng cáo -

Kịch tính qua từng tập phim, All of Us Are Dead (Tên tiếng việt: Trường học xác sống) thực sự xứng đáng nằm trong danh sách top những bộ phim hay trên Netflix mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2022 này.

All of Are Dead thậm chí được nhận xét là đủ sức thay thế cho bộ phim điện ảnh kỳ cựu về zombie trước đó Train to Busan và tạo nên cú hích lớn đầu năm ngay khi vừa được khởi chiếu.

1. Tóm tắt nội dung phim All of Are Dead

all of us are dea, trường học xác sống, phim hay trên netflix

All of Are Dead (Tên tiếng việt: Ngôi trường xác sống) là một dự án phim truyền hình Hàn Quốc thuộc thể loại kinh dị được mong chờ nhất trong năm 2022. Trái với những gì mà nhiều người dự đoán trước đó, bộ phim hoàn toàn trở thành một điểm sáng trong muôn vàn những bộ phim zombie được khai thác dày đặc trong thời gian gần đây.

Theo như thống kê số giờ xem của All of Us Are Dead trên netflix đã đạt đến hơn 124.790.000 giờ (gấp đôi) so với Squid Game (Trò chơi con mực), một bộ phim từng gây bão vào năm trước. Điều đó cho thấy rằng nếu như bạn bỏ qua bộ phim này thì thực sự là một điều đáng tiếc đấy.

Nội dung phim kể về việc một nhóm học sinh bị mắc kẹt trong một trường học đang bùng phát đại dịch Zombie. Một tiến sĩ điên trong quá trình nghiên cứu đã tạo ra loại vi-rút này và đã vô tình khiến cho nó phát tán ra ngoài biến cả ngôi trường trở thành một ổ dịch đúng nghĩa.

all of us are dea, trường học xác sống, phim hay trên netflix

Những ai bị nhiễm loại vi rút này sẽ dần dần bị mất đi ý thức và trở thành một thây ma khát máu. Và phút chốc cả trường đã nhanh chóng trở thành một nơi toàn là xác sống.

Nhóm bạn học sinh đã phải tìm mọi cách để chiến đấu và sinh tồn, chờ cơ hội để được thoát ra ngoài. Nhưng đổi lại việc này họ đã gặp phải tình cảnh bị kỳ thị, bị ruồng bỏ thậm chí có nguy cơ bị loại bỏ vì bị nghi ngờ mang trong người mầm mống dịch bịch.

Liệu nhóm bạn có an toàn thoát được ra ngoài, và câu chuyện sẽ đi đến đâu khi mà cơn đại dịch zombie khát máu đã không chỉ còn gói gọn trong khuôn viên trường học mà đã lây lan ra ngoài tràn ngập khắp cả thành phố, …

Hãy thưởng thức bộ phim để có thể cảm nhận đủ cung bậc cảm xúc với các nhân vật trong phim bạn nhé. Bật mí dành cho bạn đó là bộ phim không chỉ đơn thuần là cảnh hành động khiến bạn phải ngộp thở mà xen vào đó còn là những mẫu chuyện tình gà bông ngọt ngào đến mức khiến tim bạn phải tan chảy.

Bộ phim cũng chứa đựng rất nhiều thông điệp ý nghĩa và nhân văn hoàn toàn không chỉ mang yếu tố kinh dị nghèo nàn về nội dung như bạn nghĩ, chính vì lý do đó mà bộ phim đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng và sở hữu rating cao ngất ngưỡng.

Những zombie trong phim cũng được nhận định là tiến hóa đến mức khôn lường, điều mà bạn khó có thể tìm thấy trong những bộ phim zombie cùng chủ đề tương tự.

Xem trailer phim All of Us Are Dead chính thức tại đây

2. Các nhân vật trong phim

  • Nam On-jo (Park Ji Hu thủ vai): Là một học sinh cấp 3, cha của cô mà một lính cứu hỏa thường xuyên bận rộn nhưng ông rất mực thương yêu con gái. Thông qua sự dạy dỗ của cô, On-Jo được trang bị khá nhiều kiến thức về sinh tồn, điều này đã giúp ích đáng kể cho cô và các bạn khi bị mắc kẹt trong trường học đang bùng phát dịch bệnh zombie.

all of us are dea, trường học xác sống, phim hay trên netflix

  • Lee Cheong-san do nam diễn viên trẻ Yoon Chan-young thủ vai, đây cũng là vai diễn được yêu thích nhất trong bộ phim. Lee Cheong-san là bạn học cùng lớp với Nam On-Jo, cậu là một người có tính cách cương trực, mạnh mẽ, quyết đoán và hành động rất chắc. Cậu là chỗ dựa tin cậy cho mọi người trong nhóm, sẵn sàng hy sinh bản thân mình vì lợi ích chung. Trong phim cậu và On-Jo là bạn thanh mai trúc mã nhưng càng về sau thì cậu đã yêu cô bạn thân của mình lúc nào không hay.

all of us are dea, trường học xác sống, phim hay trên netflix

  • Choi Nam-ra do Cho Yi-hyun thủ vai, trái với On-Jo có tính cách cởi mở, Nam-Ra khá lạnh lùng nhưng nội tâm lại là một cô gái nhạy cảm, cô hết mình vì bạn bè, tính cách mạnh mẽ và hoàn toàn trái với những gì mà vẻ ngoài lạnh lùng của cô thể hiện. Trong phim Nam-Ra thậm chí còn được yêu thích hơn cả nữ chính On-Jo.

Choi Nam-ra

  • Lee Su-hyeok do Park Solomon thủ vai, cậu và Lee Cheong-san là cặp đôi được yêu thích nhất trong phim. Lee Su-hyeok từng tham gia vào nhóm học sinh du côn trong trường nhưng sau đó đã từ bỏ, câu có khả năng vận động khá nhanh nhạy, đặc biệt là kỹ năng đánh đấm tốt đã cùng Cheong-san trở thành chỗ dựa cho mọi người. Trong phim Lee Su-hyeok đã thầm thích Nam-Ra và dù sau này cô bé bị cắn trở thành một zombie nhưng không vì vậy mà cậu từ bỏ cô.

all of us are dea, trường học xác sống, phim hay trên netflix

  • Lee Na-yeon vai Lee Yoo Mi, là học sinh vô cùng ích kỷ, cô luôn vì sự an toàn của bạn thân là sẵn sàng hy sinh những người khác, thậm chí còn có tính miệt thị, chê bai những ai nghèo khổ hơn mình. Nếu nói xét về mức độ xấu xa thì cô chỉ thua kém một chút so với nhân vật phản diện Yang Dae-su, một học sinh chuyên đi bắt nạt những ai yếu hơn mình. Tuy nhiên càng về sau thì cô đã bắt đầu có sự thay đổi trong suy nghĩ nhưng mọi thứ đã quá muộn màng.

all of us are dead 1

3. Những điểm cuốn hút của All of Us Are Dead 

  •  Nội dung – Mạch phim

all of us are dead, phim hay trên netflix

Một trong những điểm thành công nhất của bộ phim chính là nó đưa ra một lý do vô cùng hợp lý cho dịch bệnh Zombie. Chính vì thế mà những thây ma xác sống trong phim hoàn toàn mang tính chân thật và không hề mang màu sắc giả tưởng như những zombie thuộc dạng huyền huyễn khác.

Mạch phim có tiết tấu khá nhanh, các điểm nhấn nhá rõ ràng và duy trì được tính kịch tính liên tục xuyên suốt từ đầu phim đến tập cuối cùng. Một điều rất khó mà không phải bộ phim truyền hình nào cũng làm được.

all of us are dead 10

Nội dung phim lại mang tính thời sự, nhiều vấn đề nóng được nêu ra đã khiến cho bộ phim trở nên ý nghĩa hơn khi mang đến nhiều góc suy ngẫm cho người xem. Từ các vấn nạn học đường cho đến sự kiện bùng phát dịch bệnh, sự mất mát, sự hy sinh, …. đều được thể hiện một cách khéo léo chân thật đến khó tả.

Không chỉ dừng lại ở đó, bộ phim còn đốn tim người xem với những câu chuyện tình học trò hết sức dễ thương, hết sức ngọt ngào của những cô cậu học sinh cấp 3.

Lời thoại gãy gọn, tình tiết hấp dẫn xen lẫn giữa bi, hành động là phân đoạn hài được cài cắm khá duyên. Những zombie trong phim cũng được nâng cấp lên cấp độ mới. Cam kết là bạn sẽ không phải thất vọng khi xem phim đâu.

  • Diễn xuất của các diễn viên

Dù là dàn diễn viên khá trẻ nhưng phải thừa nhận một điều rằng diễn xuất của các diễn viên đều hết sức tròn vai thậm chí xuất sắc. Đặc biệt là vai diễn của cặp đôi nam Lee Su-hyeok và Lee Cheong-san. Các vai phụ còn lại cũng đều được đạo diễn phân bổ đất diễn hợp lý khiến tất cả đều đồng loạt trở nên tỏa sáng.

  • Âm thanh và hình ảnh

Góp phần trong thành công đáng kể phải hóa trang zombie trong phim, rất thật và tạo cảm giác khiếp sợ cho người xem. Phim có màu sắc tổng thể hơi tối và nhiều góc quay rất hoành tráng từ trên cao, được đầu tư mạnh chỉnh chu khiến người xem mãn nhãn.

Bộ phim cũng được đề cử trong danh sách Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 58 và nhận về tổng điểm đánh giá 7.0/ 10 từ người xem.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.