Samsung Galaxy từ giờ có thể lưu trữ bằng chứng tiêm COVID trong Samsung Pay

Theo đó Samsung hợp đã hợp tác với Commos để cung cấp cho người dùng quyền truyền cập nhanh chóng vào hồ sơ tiêm chủng vắc xin của mình.

- Quảng cáo -

Đại diện của Samsung cho biết sắp tới gã khổng lồ công nghệ sẽ giúp cho việc trình ra các bằng chứng tiêm phòng Covid-19 của người dùng trở nên dễ dàng hơn. Tất cả chỉ việc thông qua điện thoại thông minh Galaxy của chính họ.

Được biết Samsung đã hợp tác với một tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc sức khỏe The Commos Projects  để lưu trữ tình bằng chứng tiêm chủng kỹ thuật số một cách an toàn tích hợp vào Samsung Pay. Người dùng có thể sử dụng và trình ra ngay khi đến một quán Bar hay nhà hàng nào đó yêu cầu việc này, đại diện của công ty cho biết.

Tính năng này sẽ có sẵn cho tất cả các điện thoại thông minh Galaxy hỗ trợ Samsung Pay vào cuối tuần này. Điều đó bao gồm hầu như tất cả các thiết bị Galaxy S kể từ Galaxy S6 năm 2015, dòng sản phẩm Note kể từ Note 5 năm 2015, tất cả các thiết bị có thể gập lại của Samsung và dòng Galaxy A của nó, bao gồm A32 5G và A50. Samsung Pay cũng có sẵn trên một số đồng hồ thông minh của Samsung.

samsung galaxy a80 32

Rob White, giám đốc cấp cao về sản phẩm của Samsung Pay tại Samsung Electronics America, cho biết: "Khi ngày càng nhiều người tiêu dùng sử dụng các thiết bị Samsung của họ như một ví tiền kỹ thuật số, đó là một tiện ích mở rộng tự nhiên để giúp các hồ sơ tiêm chủng COVID-19 trở nên dễ dàng truy cập hơn". tuyên bố.

Phần lớn Hoa Kỳ – và các quốc gia khác trên toàn cầu đã mở cửa trở lại vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè, nhưng sự gia tăng của chủng vi khuẩn delta rất dễ lây lan hiện đang khiến một số tổ chức và chính phủ phải thay đổi kế hoạch.

Những gã khổng lồ công nghệ như Apple và Google đã trì hoãn việc trở lại văn phòng và nhiều công ty hiện đang yêu cầu nhân viên của họ phải tiêm phòng. Mặt nạ lại được yêu cầu ở trong nhà ở nhiều nơi và một số thành phố, bao gồm New York và San Francisco, yêu cầu người dân và du khách xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng để vào nhà hàng, quán bar, phòng tập thể dục và các cơ sở kinh doanh khác.

Các thẻ tiêm chủng COVID-19 được trao cho người Mỹ mỏng manh và có kích thước kỳ lạ đối với ví tiền. Đối với một số người, việc mang theo ảnh thẻ hoặc truy cập một số xác minh khác thông qua điện thoại là hợp lý nhất. Đó là động cơ thúc đẩy Samsung làm điều này.

Lưu trữ hồ sơ trong Samsung Pay sẽ cho phép người dùng truy cập nhanh vào hồ sơ tiêm chủng của họ. Samsung đã ra mắt Samsung Pay, dịch vụ thanh toán di động cho điện thoại thông minh và thiết bị đeo của mình, vào năm 2015.

Ý tưởng là để người dùng thanh toán các mặt hàng bằng cách vẫy thiết bị Galaxy của họ gần quầy thanh toán của cửa hàng thay vì quẹt thẻ tín dụng. Kể từ thời điểm đó, Samsung Pay đã cho phép người dùng thêm thẻ khách hàng thân thiết, nhận lại tiền mặt khi thực hiện một số giao dịch mua nhất định và tận dụng các chương trình khuyến mãi. Năm ngoái, Samsung thậm chí còn giới thiệu thẻ ghi nợ của riêng mình với SoFi và Mastercard.

Dự án Commons – với các ứng dụng CommonHealth và CommonPass – là một cách an toàn, đã được xác minh để mọi người lưu trữ bằng chứng tiêm chủng trên thiết bị di động của họ. Các ứng dụng khác cung cấp dịch vụ tương tự bao gồm Clear (được biết đến nhiều nhất với việc cung cấp theo dõi nhanh mọi người thông qua an ninh sân bay) và Excelsior Pass của New York.

Người dùng điện thoại sẽ phải đợi cho đến khi iOS 15 có sẵn vào mùa thu này để dễ dàng lưu trữ thông tin tiêm chủng của mình.

Trong thời gian chờ đợi, có những cách giải quyết để dễ dàng truy cập vào hồ sơ tiêm chủng trên iPhone, chẳng hạn như cài đặt các ứng dụng như YaxYes của GoGetDoc cho phép bạn lưu hồ sơ vào Apple Wallet.

Cách thêm hồ sơ tiêm chủng COVID-19 vào Samsung Pay:

Bước 1: Tải xuống ứng dụng CommonHealth từ cửa hàng Google Play và làm theo hướng dẫn để xác minh hồ sơ vắc xin của bạn.

Bước 2: Sau khi bạn có quyền truy cập vào hồ sơ vắc xin COVID-19 trong ứng dụng CommonHealth, hãy nhấp vào liên kết "Thêm vào Samsung Pay".

Bước 3: Mở Samsung Pay và nhấp vào "COVID-19 Vaccine Pass" từ trang chủ.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

DVA GROUP và Phòng khám Đa Khoa Phương Nam tổ chức hiến máu tình nguyện

Tiếp nối sứ mệnh “Chăm sóc con người, chia sẻ tri thức, tạo dựng giá trị cho cộng đồng và xã hội”, ngày 3/5 DVA GROUP cùng Đa khoa Phương Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phối hợp tổ chức sự kiện hiến máu tình nguyện, bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu.

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.