Tim Cook sẽ rời Apple vào năm 2025?

Thời điểm Tim Cook rời Apple là đề tài được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây.

- Quảng cáo -

Theo cây bút Mark Gurman của Bloomberg, CEO Tim Cook của Apple có thể sẽ ở lại công ty ít nhất đến năm 2015. Vị giám đốc điều hành 61 tuổi này thay thế Steve Jobs vào tháng 1 năm 2009. Sau khi Jobs trở lại trong một thời gian ngắn, sức khỏe của ông xấu đi nhanh chóng và Cook đã tiếp quản hoàn toàn công việc từ tháng 8 năm 2011. Gurman lưu ý rằng Cook, người dự kiến ​​nhận khoản thanh toán cổ phiếu Apple hiện có giá trị 740 triệu USD, được cho là sẽ nhận lần cuối cùng trong số một triệu cổ phiếu Apple vào năm 2025.

Tim Cook

Gurman nói rằng nộ bộ Apple muốn Cook tiếp tục là Giám đốc điều hành của Apple. Ông sẽ giúp định hướng việc phát hành thêm một danh mục sản phẩm mới. Sản phẩm dự kiến ​​sẽ là kính AR hoặc phản hồi muộn màng của Apple đối với Google Glass.

Theo PhoneArena, công ty dự kiến sẽ ra mắt thiết bị đeo thực tế hỗn hợp vào năm tới (AR +VR). Tuy nhiên, Apple Glass dựa trên AR có thể sẵn sàng để phát hành vào năm 2025. Đây là thời điểm Cook sẽ nhận được đợt thanh toán cổ phiếu cuối cùng tại Apple.

CEO Tim Cook có thể ở lại Apple cho đến năm 2025

Nhiều người đều thừa nhận Tim Cook là một CEO tuyệt vời. Ông đã làm cho các cổ đông hài lòng vì cổ phiếu của Apple đã tăng 1,100% kể từ khi tiếp quản công ty. Apple hiện được định giá 2,46 nghìn tỷ đô la.

Trong bản tin hàng tuần của mình, Gurman điểm qua tên của những người có thể thay thế Cook. Một số cái tên trong danh sách là những nhân viên mà bạn có thể quen thuộc chỉ khi xem các sự kiện về sản phẩm mới của Apple. Danh sách này bao gồm Craig Federighi, một người có thể được chọn nếu ưu tiên yếu tố công nghệ. Bạn có thể nhớ Craig từ cuộc trình diễn Face ID thất bại trong sự kiện ra mắt iPhone X vào năm 2017.

Tim Cook

Những cái tên khác được đề cập bao gồm giám đốc bán lẻ của Apple Deirdre O’Brien; phó chủ tịch cấp cao của Apple về Công nghệ phần cứng Johny Srouji; Eddy Cue người có 32 năm gắn bó với công ty; Giám đốc điều hành Jeff Williams. Nếu bạn xem xét sự kế thừa theo danh hiệu, Williams sẽ là người tiếp theo thay thế Cook. Nhưng ông chỉ kém Cook 3 tuổi và rõ ràng không phải là một lựa chọn lâu dài.

Từ năm 1983 đến nay, Apple có 5 CEO. Bạn có thể gọi tên tất cả họ không? Chà, chắc chắn bạn biết Steve Jobs và Tim Cook. Giám đốc điều hành thứ ba là John Sculley. Jobs đã lôi kéo Sculley khỏi Pepsico vì ông rất ngưỡng mộ chiến dịch tiếp thị của Sculley mang tên "The Pepsi Challenge", đây là một phát súng trực diện vào đối thủ lâu năm của Pepsi là Coca-Cola. Được biết, Jobs đã nói với Sculley rằng: "Anh muốn bán nước đường cho phần đời còn lại của mình hay hãy cùng tôi thay đổi thế giới?".

Sculley nhận công việc của Apple và chẳng bao lâu Jobs đã ước rằng mình không làm như vậy. Năm 1985, với doanh số Mac sụt giảm, Sculley sa thải Jobs với sự hỗ trợ từ hội đồng quản trị của Apple. Nhưng dưới thời Sculley, Apple đã có 1 thời gian đầy khó khăn với nhiều sản phẩm thất bại. Sculley được thay thế bởi Michael Spindler và sau đó là Gil Amelio, nhưng không có gì hiệu quả.

Tim Cook
Cố CEO Tim Cook của Apple

Jobs đã giới thiệu một loạt sản phẩm làm thay đổi vận mệnh của Apple. Có một chiếc iMac tất cả trong một được thiết kế bởi Jony Ive. iPod được giới thiệu vào tháng 10 năm 2001 và bán được 100 triệu chiếc trong sáu năm. Hai năm sau, iTunes ra mắt và vào tháng 1 năm 2007. Steve Jobs trình làng iPhone. App Store mở cửa hoạt động vào năm sau. Và hai năm sau, iPad đã tạo ra một danh mục mới.

Đó là một sự thay đổi khá lớn khi Apple đi từ sức mạnh này sang sức mạnh khác. Và khi đến thời điểm Tim Cook từ chức, bất cứ ai nhận được vị trí CEO cũng sẽ gặp phải 1 áp lực cực kỳ lớn để duy trì thành công của Apple.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.