Theo iPhone 14 News, YouTube đã bắt đầu thử nghiệm quảng cáo trên YouTube Shorts, một tính năng video dạng ngắn mà công ty đã giới thiệu vào năm 2020, tương tự như những gì TikTok và Instagram cung cấp.
Giám đốc kinh doanh của Google, Philipp Schindler, nói với các nhà đầu tư hôm thứ Ba rằng công ty đang thử nghiệm cụ thể với quảng cáo cài đặt ứng dụng và các chương trình khuyến mãi khác.
Giám đốc tài chính Ruth Porat của Alphabet cho biết: "Chúng tôi đang gặp phải một chút khó khăn trong việc tăng trưởng doanh thu khi lượng người xem Shorts tăng lên theo tỷ lệ phần trăm của tổng thời gian người dùng trải nghiệm YouTube. Chúng tôi đang thử nghiệm tính năng kiếm tiền trên Short và những phản hồi cũng như kết quả sớm của nhà quảng cáo rất đáng khích lệ".
Theo Google, YouTube Shorts đang tạo ra 30 tỷ lượt xem hàng ngày, gấp bốn lần so với năm ngoái.
Trong khi đó, tăng trưởng doanh thu quảng cáo của YouTube đã tăng lên, đạt 6,86 tỷ USD. Đây là con số từ báo cáo tài chính quý đầu tiên trong năm 2022 của YouTube nhưng nó vẫn chưa được như kỳ vọngcủa các nhà phân tích. Trang web chia sẻ video cho biết họ cũng chứng kiến sự sụt giảm trong các quảng cáo phản hồi trực tiếp, chẳng hạn như chiến dịch cài đặt ứng dụng.
Tin tức này được đưa ra sau khi YouTube giới thiệu quỹ người sáng tạo trị giá 100 triệu USD cho Shorts vào năm ngoái với hy vọng thu hút người sáng tạo sử dụng nền tảng của họ.
Hồi tháng 8 năm ngoái, YouTube đã thông báo rằng họ sẽ trả cho những người sáng tạo tạo ra các video phổ biến lên đến 10.000 USD mỗi tháng. Vào thời điểm đó, công ty coi đây là một cách thay thế cho quảng cáo.
Tiếp theo, hồi tháng 2 năm nay, giám đốc sản phẩm của YouTube, Neal Mohan đã thảo luận về các kế hoạch tiếp theo để người sáng tạo kiếm tiền từ Shorts. Chúng bao gồm thêm nội dung có thương hiệu, giúp người tiêu dùng có thể mua sắm trong thời gian ngắn và đưa Super Chat vào dịch vụ. Bạn có thể nghe anh ấy nói chi tiết về vấn đề này tại đây.