11 bước tăng chuyển đổi bán hàng tự nhiên trên Instagram

Có cách nào bán được nhiều hàng hơn trên Instagram mà không dựa dẫm vào quảng cáo hay không? Liệu chỉ với việc phát triển mạnh nội dung có thể phát triển cộng đồng khiến khách hàng chịu chi tiền mua hàng của bạn hay không? Tất cả đều sẽ có câu trả lời trong bài viết dưới đây.

- Quảng cáo -

Hiện có rất nhiều thương hiệu lớn thu hút rất nhiều khách hàng và tăng trưởng bán hàng trên Instagram mà không quá dựa vào quảng cáo.

Dưới đây các cách bạn thể tăng chuyển đổi trên Instagram một cách tự nhiên.

insta 1

1. Hãy tìm hiểu rõ đối tượng độc giả của bạn là ai

Bạn sẽ không thể nào có thể có được một chuyển đổi nào nếu như không xác định rõ tệp độc giả có thể mua hàng của mình ra sao. Hãy bắt dầu bằng cách xác định đối tượng của bạn. Những gì bạn cần suy nghĩ đó chính là phác họa chân dung của họ một cách rõ nét.

1. Họ khoảng bao nhiêu tuổi?

2. Sản phẩm của bạn dành cho nam hay nữ hay cả nam và nữ?

3. Khách hàng của bạn sống ở đâu?

4. Họ có đủ khả năng chi trả cho sản phẩm của bạn hay không? Nếu có thì họ có thể làm nghề gì?

5. Nỗi đau của khách hàng bạn là gì?

6. Sản phẩm của bạn giúp khách hàng giải quyết nỗi đau như thế nào? Nó giúp cuộc sống của họ thay đổi ra sao?

7. Sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ mang đến cảm giác gì cho họ?

8. Họ có hành động gì khác sau khi mua hàng không?

Mẹo chuyên nghiệp: Một số thương hiệu lớn như Adidas tạo ra nhiều tài khoản Instagram để phục vụ cho các đối tượng khác nhau.

Ví dụ: tách thời trang nam với nữ hoặc chạy các tài khoản riêng cho các địa điểm khác nhau. Bạn cũng có thể áp dụng cách này cho nhiều tệp khách hàng khác nhau của mình.

2. Xác định rõ ràng mục tiêu của mỗi bài đăng

best instagram agencies companies

Một trong những sai lầm phổ biến khiến tương tác của bạn bị giảm hoặc không thể tăng nổi người xem đó là vì bạn không biết mình đăng bài viết để làm gì cũng không có kêu gọi nào trong bài đăng.

Những bài viết quảng cáo làm rất tốt điều này. Việc không chạy quảng cáo có thể khiến bạn quên mất việc xác định mục tiêu. Hãy chú ý nhé.

Với mỗi bài đăng bạn hãy xác định là muốn người dùng like, chia sẻ hay để lại comment, …

3. Khai thác nội dung trên Instagram của đối thủ cạnh tranh để làm nguồn nghiên cứu, tham khảo

Nghiên cứu là hoạt động quan trọng giúp bạn có thể tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi tự nhiên. Instagram thực sự là nguồn dữ liệu khổng lồ tuyệt vời để bạn tham khảo. Với 80 triệu bức ảnh được tải lên mỗi ngày, hiển nhiên bạn không thể nào có thể tham khảo hết. Song bạn hoàn toàn có thể chọn lọc để nghiên cứu một cách có chủ đích.

Như bạn có thể thấy bên dưới, Glossier theo sau rất nhiều thương hiệu làm đẹp khác. Có rất nhiều lợi ích và lý do để bạn nên nghiên cứu đối thủ. Nó sẽ giúp bạn

  • Biết được những khách hàng sẽ quan tâm trong lĩnh vực nội dung của bạn là những ai.
  • Biết được đối thủ của bạn đang đi những nội dung nào? Tương tác các bài viết của họ ra sao?
  • Đối thủ của bạn đăng gì và khách hàng người xem phản ứng thế nào?
  • Kiểm tra các hashtag # mà đối thủ của bạn sử dụng trên bài viết.
  • Khách hàng đang gặp phải nỗi đau nào.
  • Khách hàng hay hỏi gì về sản phẩm.…

Nghiên cứu này sẽ tạo ra các ý tưởng nội dung và giúp bạn thu hút khán giả của mình. Tuy nhiên, bạn cần lặp lại nghiên cứu của mình thường xuyên để thông tin được cập nhật.

4. Khiến cho việc chuyển đổi trở nên dễ dàng

Chuyển đổi trực tiếp trên Instagram thì khó nhưng nó dễ dàng trên một nền tảng khác. Bạn có thể tích cực thêm vào các liên kết đến trang cá nhân hay mua hàng của mình bằng nhiều cách. Chẳng hạn

  • Link trong tiểu sử tài khoản của bạn
  • Link trong story
  • Link trong tin nhắn trực tiếp
  • Link trên hình ảnh

Mẹo chuyên nghiệp

Nếu bạn muốn nhận được nhiều lượt nhấp chuột và chuyển đổi hơn, bạn nên giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các liên kết. Và thường xuyên nhắc các độc giả của bạn check các liên kết.

Đừng bảo giờ thả người đọc của bạn đến trang chủ của 1 website, mà hãy đưa họ tới 1 trang cụ thể có khả năng chốt sales, hoặc thỏa mãn nhu cầu thông tin của họ.

Đừng chỉ đơn thuần thả liên kết hãy đưa ra một lời kêu gọi hành động cụ thể nhấp vào.

5. Hãy đánh giá tình hình thực tế năng lực đội ngũ của bạn

Một trong những lý do khiến bạn thất bại trên bất kỳ mạng xã hội chứ không chỉ riêng Instagram là bỏ cuộc giữa chừng và không xác định rõ thực lực đội nhóm của mình đến đâu. Hãy thành thực trả lời các câu hỏi sau:

Vì vậy trước khi bạn đang lập kế hoạch chiến lược tiếp thị Instagram không phải trả tiền, hãy bắt đầu với đánh giá thực tế về tình hình của bạn.

  • Công cụ: Bạn có phần mềm nào để thiết kế, lập lịch và phân tích? Bạn cần gì? Bạn có thể mua được những gì?
  • Đội ngũ nhân sự: Đội ngũ tiếp thị của bạn lớn đến mức nào? Điểm mạnh và điểm yếu của họ là gì?
  • Thời gian: Instagram là ưu tiên hàng đầu của bạn hay là một kênh trong số nhiều kênh? Bạn có thể dành bao nhiêu thời gian hợp lý cho việc nghe nội dung và mạng xã hội mỗi tuần?

Hãy nhớ rằng bạn có thể tận dụng tối đa tài nguyên của mình bằng cách tập trung vào những gì người theo dõi muốn.

Một cuộc khảo sát năm 2018 từ Sprout Social cho thấy nhiều nhà quản lý mạng xã hội thích  tạo ra nội dung phù hợp với họ hơn là cho những người theo dõi họ.

6. Đưa ra một bản thống nhất hướng dẫn về nhận diện thương hiệu, phong cách

Để trông chuyên nghiệp và giúp cho các thành viên mới dễ dàng hội nhập. Bạn nên viết ra các quy tắc, quy định và quy trình làm việc đăng bài trên Instagram của mình

Bạn có thể nhất quán hơn với đặc điểm nhận dạng thương hiệu và giọng văn trong bài viết.

Bạn cũng có sẵn những hướng dẫn cho tình huống có thể xảy ra để trả lời cho khách hàng khi họ có điều gì đó không hài lòng về sản phẩm dịch vụ của bạn.

Hướng dẫn của bạn nên bao gồm bản tóm tắt về loại nội dung bạn tạo, cách bạn tạo nội dung, mục tiêu của bạn đối với tiếp thị Instagram không phải trả tiền và quy trình phân tích và báo cáo kết quả của bạn. Nó phải được cập nhật thường xuyên và chia sẻ với mọi người trong nhóm của bạn.

7. Đừng quên chú thích cho hình ảnh trên instagram

instagram la gi 1

Bạn chỉ upload hình và video mà không thêm vào chú thích. Thật là sai lầm vì nó sẽ khiến bạn mất nhiều lượt chuyển đổi mua hàng.

Văn bản và chú thích cung cấp ngữ cảnh quan trọng cho ảnh và video bạn đăng.Và với các CTA phù hợp, bạn sẽ thấy nhiều nhấp chuột, lưu, chia sẻ và bán hàng hơn.

Instagram cung cấp cho bạn rất nhiều không gian để viết chú thích cho bài đăng trên Instagram. Bạn có 2.200 ký tự để làm việc với chỉ hơn 300 từ. Đó gần như là một bài đăng blog ngắn.

Thương hiệu bàn chải đánh răng DTC Quip sử dụng chú thích dài để mô tả các nỗ lực từ thiện và hỗ trợ các nguyên nhân quan trọng.

Không phải mọi bài đăng đều cần chú thích dài nhưng nếu bạn chỉ chú thích bài đăng của mình bằng một vài biểu tượng cảm xúc và thẻ bắt đầu bằng #, bạn đang bỏ lỡ nhiều cơ hội tạo ra tiền.

Chú thích trên Instagram mang lại cho bạn cơ hội để giải thích, thuyết phục, mô tả và chuyển đổi bán hàng.

9. Đa dạng nội dung và thay đổi định kỳ

Hãy áp dụng sự đa dạng vào chiến lược nội dung Instagram của bạn. Hãy thử các định dạng khác nhau, thêm vào các kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện hàng năm. Bạn thậm chí có thể thử thay đổi bảng màu theo mùa.

Thay đổi nội dung của bạn có hai lợi ích: Nó khiến người theo dõi quan tâm và nó cho thấy rằng bạn không chỉ tập trung vào bán hàng. Luôn có khoảng trống trong lịch nội dung của bạn để tạo niềm vui với những người theo dõi hoặc nâng cao nhận thức của họ.

10. Tương tác với độc giả

Hãy thiết lập các quy tắc tương tác với độc giả của bạn. Bạn nên trả lời trực tiếp các câu hỏi của họ, và cho họ thấy bạn chuyên nghiệp khi trả lời các bình luận tiêu cực hay tích cực. Tất cả sẽ khiến cho kênh của bạn trở nên sôi động và đáng tin cậy hơn.

11. Sử dụng dữ liệu phân tích để định hướng cho nội dung tương lai

Instagram cung cấp cho chúng ta rất nhiều công cụ phân tích dữ liệu chi tiết hỗ trợ cho bạn trong việc khám phá và đánh giá các nội dung của mình hiệu quả hay không. Bỏ ra những phỏng đoán bạn cần phải dựa vào thực tế đề kiểm soát xem tốc độ tăng trưởng có như bạn mong muốn không, loại nội dung nào được xem nhiều nhất, độc giả tương tác thế nào.

Tất cả những mẹo tăng chuyển đổi trên Instagram ở trên sẽ giúp bạn có chiến lược hiệu quả. Hãy nhớ luôn đối soát và kiểm tra thường xuyên để có những hướng ngày càng hiệu quả hơn nhé.

Quảng cáo
JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.