Sony Xperia Pro-I ra mắt: cảm biến 1inch, khẩu độ f/2.0-4.0 có thể thay đổi

Tại sự kiện ngắn đêm qua, Sony đã chính thức ra mắt Sony Xperia Pro-I. Đây là chiếc điện thoại đầu tiên của hãng với cảm biến ‘siêu lớn’ 1 inch, khẩu độ f/2.0-4.0 có thể thay đổi.

Theo GSMArena, Sony vừa ra mắt 1 chiếc điện thoại mới – Xperia Pro-I (trong đó ‘I’ là viết tắt của ‘Imaging’). Đây là điện thoại đầu tiên bên ngoài Nhật Bản cung cấp cảm biến máy ảnh 1,0 inch với tính năng tự động lấy nét theo pha.

Cảm biến hình ảnh 1 inch được lấy từ chiếc máy ảnh compact nổi tiếng RX100 VII nhưng ‘được tối ưu hóa cho điện thoại thông minh’. Điều đó có nghĩa là Xperia Pro-I sử dụng một phần lớn cảm biến đó (nhưng không phải tất cả) để tạo ra hình ảnh 12MP với độ lớn điểm ảnh 2,4µm – lớn hơn khoảng 20% so với pixel của iPhone 13 Pro Max và khoảng có cùng kích thước với kích thước so pixel của camera chính Galaxy S21 Ultra.

Sony Xperia Pro-I ra mắt

Phía trước cảm biến Exmor RS đó là ống kính 24mm ổn định, được tráng phủ bởi công nghệ của Zeiss. Nó được trang bị khẩu độ thay đổi từ f/2.0-f/4.0.

Sony Xperia Pro-I ra mắt

Xperia Pro-I có một cặp camera 12MP khác – một ống kính siêu rộng 16mm f/2.2 và một ống kính tele 50 mm f/2.4 2x. Tuy nhiên, hơi thất vọng khi Sony không thể lắp kính tiềm vọng zoom thay đổi 70mm-105mm từ Xperia 1 III và Xperia 5 III vào Xperia Pro-I.

Sony Xperia Pro-I ra mắt

Camera chính có tính năng tự động lấy nét bằng Mắt trong thời gian thực cấp độ chuyên nghiệp của Sony cho cả người và động vật, cả trong ảnh tĩnh và video. Xperia Pro-I có thể khóa chủ thể nhờ 315 điểm AF phát hiện theo pha trên 90% khung hình. Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh Bionz X có trong Xperia 1 III và 5 III phụ trách xử lý video và xử lý ảnh của Xperia Pro-I.

Sony Xperia Pro-I ra mắt

Sony đã trang bị cho Xperia Pro-I hai nút điều khiển camera vật lý. Có một phím chụp hai giai đoạn với khả năng giảm rung chuyên nghiệp. Nút còn lại là một nút tắt hình tròn, mà Sony đã lập bản đồ ứng dụng Videography Pro.

Ứng dụng cung cấp cho những người đam mê khả năng kiểm soát cấp độ chuyên nghiệp đối với các thông số như cân bằng trắng, độ phơi sáng và tiêu điểm. Trong khi Cinematography Pro có các chế độ màu lấy cảm hứng từ máy ảnh điện ảnh VENICE của Sony và tùy chọn quay video điện ảnh 21:9.

Sony Xperia Pro-I ra mắt

Xperia Pro-I có khả năng quay video 4K ở tốc độ lên đến 120 khung hình/giây cho chuyển động chậm 5x. Sony sẽ nhắm Xperia Pro-I đến các vlogger bằng Màn hình Vlog đặc biệt – phụ kiện màn hình 3,5 inch 1280x720px gắn vào mặt sau của Xperia Pro-I và cho phép bạn tự quay phim bằng cảm biến máy ảnh 1 inch mới.

Sony Xperia Pro-I ra mắt

Phần còn lại của Xperia Pro-I là màn hình OLED 6,5 inch 4K có tốc độ làm mới 120Hz và chipset Snapdragon 888 với 12GB RAM.

Bạn nhận được dung lượng lưu trữ lớn 512GB, có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD và pin 4.500mAh. Trong hộp, Xperia Pro-I đi kèm với một hộp đựng, bộ sạc 30W và cáp USB.

Sony Xperia Pro-I ra mắt

Sony sẽ bắt đầu bán Xperia Pro-I vào tháng 12 tại Anh, Pháp, Đức, Hà Lan và Bắc Âu. Giá của thiết bị là 1799 Euro 47,5 triệu đồng). Mức giá này không quá tệ nếu bạn so sánh với Xperia Pro đời đầu.

Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.