Apple phát hành iOS 15.1, hỗ trợ SharePlay

Apple phát hành iOS 15.1, hỗ trợ SharePlay và khắc phục một số lỗi.

- Quảng cáo -

Theo GSMArena, Apple hôm nay đang tung ra iOS 15.1 và iPadOS 15.1 cho các thiết bị tương thích. Thay đổi lớn trong bản cập nhật này là bao gồm SharePlay, một trong những tính năng nổi bật của iOS 15.

iOS 15.1

Với SharePlay, người dùng sẽ có thể nghe các bài hát, xem phim hoặc chương trình truyền hình, hoàn thành bài tập cùng nhau hoặc chia sẻ màn hình của họ để xem các ứng dụng với bạn bè hoặc thành viên gia đình của họ trong khi gọi FaceTime. SharePlay hiện được hỗ trợ bởi Apple Music, Apple TV+ và Apple Fitness+, cũng như Disney+, ESPN+, HBO Max, Hulu, MasterClass, Paramount +, Pluto TV, SoundCloud, TikTok, Twitch và sẽ đến với các dịch vụ khác trong tương lai. Nó hoạt động trên iPhone, iPad, Mac và Apple TV.

Apple cũng đã thêm tùy chọn quay video ProRes trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. ProRes là codec thu nhận và hậu kỳ chất lượng cao được sử dụng trong ngành công nghiệp điện ảnh và được hỗ trợ bởi tất cả các ứng dụng chỉnh sửa và máy quay phim lớn. Trên iPhone, nó sẽ cho phép ghi ở chất lượng cao nhất có thể để chỉnh sửa và xử lý bài đăng với ít nén hơn codec H.264/HEVC tiêu chuẩn.

Apple cũng đã thêm một tùy chọn để tắt máy ảnh tự động chuyển sang chế độ macro. Hiện tại, camera của iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ tự động chuyển sang chế độ macro khi bạn đến gần đối tượng của mình mà không cần điều khiển thủ công quá trình chuyển đổi. Với bản cập nhật này, người dùng có thể tắt tính năng chuyển đổi tự động khi máy ảnh đến gần đối tượng.

iOS 15.1

Bản cập nhật iOS 15.1 cũng bổ sung hỗ trợ thẻ tiêm chủng COVID-19 trong ứng dụng Apple Wallet, giúp bạn dễ dàng lưu trữ và xuất trình thẻ tiêm chủng từ iPhone hoặc Apple Watch.

Dưới đây là danh sách đầy đủ các thay đổi trong bản cập nhật này:

SharePlay

SharePlay là một cách mới để chia sẻ trải nghiệm được đồng bộ hóa trong FaceTime với nội dung từ ứng dụng Apple TV, Apple Music, Fitness + và các ứng dụng App Store được hỗ trợ khác.

Điều khiển được chia sẻ cung cấp cho mọi người với khả năng tạm dừng, phát, tua lại hoặc tua đi.

Âm lượng thông minh tự động giảm âm thanh của phim, chương trình truyền hình hoặc bài hát khi bạn bè của bạn nói.

Apple TV hỗ trợ tùy chọn xem video được chia sẻ trên màn hình lớn của bạn trong khi bạn tiếp tục cuộc gọi FaceTime trên iPhone.

Chia sẻ màn hình cho phép mọi người trong cuộc gọi FaceTime xem ảnh, duyệt web hoặc giúp đỡ lẫn nhau.

Camera

  • Quay video ProRes bằng iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.
  • Cài đặt để tắt tính năng tự động chuyển camera khi chụp ảnh và quay video macro trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Apple Wallet

  • Hỗ trợ thẻ tiêm chủng COVID-19 cho phép bạn thêm và trình bày thông tin tiêm chủng có thể xác minh từ Apple Wallet.

Translate

  • Hỗ trợ tiếng Quan Thoại (Đài Loan) trong ứng dụng Dịch và bản dịch trên toàn hệ thống.

Home

  • Các kích hoạt tự động hóa mới dựa trên kết quả đọc hiện tại của cảm biến độ ẩm, chất lượng không khí hoặc mức độ ánh sáng hỗ trợ HomeKit

Các phím tắt

  • Các hành động mới được tạo sẵn cho phép bạn phủ văn bản lên hình ảnh hoặc gif, cộng với một bộ sưu tập trò chơi mới cho phép bạn vượt qua thời gian với Siri

Bản phát hành này cũng khắc phục các sự cố sau:

  • Ứng dụng Photos có thể báo cáo không chính xác về bộ nhớ đã đầy khi nhập ảnh và video
  • Ứng dụng thời tiết có thể không hiển thị nhiệt độ hiện tại cho Vị trí của tôi và có thể hiển thị không chính xác màu sắc của nền động
  • Phát âm thanh từ một ứng dụng có thể tạm dừng khi khóa màn hình
  • Wallet có thể thoát đột ngột khi sử dụng VoiceOver với nhiều lần chuyển
  • Các mạng Wi-Fi khả dụng có thể không được phát hiện
  • Thuật toán pin được cập nhật trên các mẫu iPhone 12 để ước tính dung lượng pin tốt hơn theo thời gian.
Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

DVA GROUP và Phòng khám Đa Khoa Phương Nam tổ chức hiến máu tình nguyện

Tiếp nối sứ mệnh “Chăm sóc con người, chia sẻ tri thức, tạo dựng giá trị cho cộng đồng và xã hội”, ngày 3/5 DVA GROUP cùng Đa khoa Phương Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phối hợp tổ chức sự kiện hiến máu tình nguyện, bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu.

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.