Các memecoin ăn theo thảm họa LUNA tăng giá bất thường

Nhiều memecoin ăn theo vụ sụt giảm giá kỷ lục của LUNA đang có dấu hiệu tăng giá bất thường. Các chuyên gia khuyên nhà đầu tư nên tỉnh táo khi đầu tư vào chúng.

- Quảng cáo -

LUNA đang là chủ đề hot trên các hội nhóm về tiền điện tử. Sự sụt giá kỷ lục của đồng tiền số này đang khiến nhiều nhà đầu tư điêu đứng. Tuy nhiên, một số đồng memecoin ăn theo sự kiện này lại đang tăng giá nhanh sau khi được niêm yết trên các sàn giao dịch phi tập trung.

LUNA

Điển hình như đồng F**kLuna được phát hành nhằm phản đối đội ngũ phát triển của dự án và toàn bộ hệ sinh thái Terra. Đội ngũ phát triển dự án này đã đăng thông điệp trên trang chủ rằng: "Chúng tôi có thể đã ‘thuận buồm xuôi gió’ với thị trường. Đến khi gặp phải Do Kwon, mọi thứ trở nên lộn xộn. LUNA phải trả số tiền tiết kiệm lại cho chúng tôi".

Dù tính ổn định của đồng tiền này vẫn chưa được xác thực nhưng dự án đã thu hút hàng ngàn lượt theo dõi trên Twitter chính thức và các hội nhóm trên Telegram.

Qua tìm hiểu, dự án F**kLuna đã cho thấy nhiều dấu hiệu khá bất thường. Đầu tiên, toàn bộ thành viên phát triển dự án đều ẩn danh. ScamAdviser – một tổ chức chuyên đánh giá các website – cho biết website của dự án F**kLuna chỉ được 40/100 điểm theo các tiêu chí của họ.

Tiếp theo, F**kLuna được niêm yết trên sàn PancakeSwapV2, sàn giao dịch mà ai cũng có thể niêm yết token. Các token trên sàn giao dịch này thường dễ bị biến động và thao túng.

LUNA

Sau khi niêm yết, F**kLuna đã tăng giá gấp 11 lần nhưng sau đó nhanh chóng giảm 8 lần giá trị sau đợt bán tháo đầu tiên. Ngoài ra, lực mua vào của đồng tiền điện tử này hiện khá yếu.

Ngoài F**kLuna, hàng loạt đồng tiền ăn theo LUNA cũng đang cho thấy những dấu hiệu bất thường tương tự. Nhà đầu tư cần tỉnh táo phân tích trước khi quyết tâm xuống tiền cho các đồng tiền này.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.