Làm sao để tăng Traffic Website từ Facebook?

Facebook là một mạng xã hội với lượng người dùng cực khủng và nếu tận dụng được chúng ta sẽ kéo được một lượng traffic đáng kể cho website của mình.

- Quảng cáo -

Làm cách nào để kéo Traffic Website từ Facebook? Qua quá trình mày mò, mình tìm được một số cách sau, mời anh em tham khảo:

tăng traffic website từ Facebook

Chia sẻ link website lên tường nhà mình

Những ai có danh sách bạn bè ‘khủng’ thì áp dụng cách này sẽ vô cùng hiệu quả. Khi bạn chia sẻ link các bài viết của website lên tường nhà mình, bạn bè sẽ nhìn thấy và sẽ click vào link xem nếu đó là nội dung hữu ích.

tăng Traffic Website từ Facebook

Lưu ý khi áp dụng cách này là bạn phải có một danh sách bạn bè được định hướng chuẩn theo một nhóm sở thích hoặc ngành nghề có liên quan đến website. Nếu chưa có list friend ưng ý, hãy sử dụng các công cụ kết bạn tự động của ATP Software như Simple Facebook để tăng traffic vào website từ nick Facebook cá nhân.

Bên cạnh việc đăng link website lên trang cá nhân, bạn cũng có thể tận dụng các nhóm, page Facebook mà mình tham gia để làm điều tương tự. Tuy nhiên, thuật toán của Facebook gần đây rất hạn chế việc đăng link trực tiếp lên tus nên bạn cần cân nhắc kỹ. Bạn cũng không nên chia sẻ link thường xuyên vì như vậy sẽ bị Facebook bóp tương tác rất dữ, ít nhất là vào thời điểm này.

Đăng link website vào phần bình luận

Ok, khi mà Facebook siết các tus có đăng link thì phải làm sao? Chúng ta có thể linh động đăng link vào phần bình luận trong bài đăng của chính mình và người khác. Hiện nay, Facebook vẫn chưa can thiệp quá sâu vào phần bình luận có gắn link (nhưng nhớ không được sử dụng các từ thiếu văn hóa, vi phạm chính sách của Facebook và của nhóm, page… nếu không bình luận của bạn sẽ bị ẩn tự động hoặc bị xóa đấy nhé).

tăng traffic website từ facebook

Có một số mẹo được anh em hay chia sẻ là đầu tiên bạn đăng một status (có kèm hình ảnh càng tốt nhưng không có link nhé) về một chủ đề nào đó mà bạn bè có thể sẽ quan tâm hoặc tranh luận. Ví dụ, “tôi dự đoán đội tuyển Việt Nam sẽ vô địch World Cup, đúng nhận sai cãi”. Sau đó, trong phần comment, bạn quăng link bài viết có liên quan 1 chút đến chủ đề ở trên, chỉ cần một phần trong số bạn bè của bạn click vào link này thì website của bạn cũng có một lượng truy cập kha khá rồi phải không nào.

Inbox link web cho mọi người

Inbox cũng là một giải pháp để tăng traffic cho website từ nền tảng Facebook.

Tuy nhiên, cách này làm không khéo sẽ trở thành làm phiền và gây mất lòng người khác. Chỉ nên inbox những nội dung hữu ích hoặc có liên quan đến đối tượng nhận thì tỷ lệ click vào link mới cao nhé các bạn.

Ngoài ra, thời điểm inbox cũng rất quan trọng. Hãy tưởng tượng 12 giờ trưa, bạn đang tranh thủ chợp mắt bỗng nghe tin nhắn trong box, mở ra thấy cái link liên quan đến mua hàng gì gì đó thì bạn có sôi máu lên không?

Thêm các nút Facebook vào trang web của bạn

Phương pháp đơn giản nhất để quảng bá trang web của bạn bằng Facebook là tích hợp các nút Facebook trên trang web của bạn. Có nhiều nút chia sẻ trên Facebook mà bạn có thể thêm vào trang web của mình, chẳng hạn như Thích, Chia sẻ và Theo dõi trên Facebook.

tăng traffic website từ Facebook

Ngoài Facebook, bạn cũng có thể tạo các nút để khách ghé website nhấn vào đó để vào các kênh truyền thông khác của bạn như Twitter, YouTube, v.v.

Tối ưu hóa trang Facebook cho các lần nhấp vào Trang web

Trang Facebook của bạn có thể hoạt động như một lối vào trang web của bạn. Vì vậy, hãy tối ưu hóa trang của bạn để nó thu hút mọi người và khuyến khích họ nhấp vào liên kết đến trang web của bạn. Trong tab Giới thiệu trên hồ sơ Facebook của bạn, hãy điền đầy đủ tất cả thông tin để khách hàng của bạn có thể đọc và có cái nhìn ban đầu về thương hiệu, về website của bạn. Thêm URL trang web của bạn, bổ sung cho thương hiệu của bạn bằng một hồ sơ và ảnh bìa chất lượng cao, hấp dẫn.

Ngoài ra, hãy đặt các liên kết trang web của bạn ở bất cứ đâu bạn cảm thấy thích hợp, chẳng hạn như trên các trang sự kiện, bài đăng có CTA hoặc các mốc quan trọng trên Facebook, ví dụ: thông báo về việc bổ sung một sản phẩm hoặc dịch vụ mới.

Thiết lập nút Call-To-Action (CTA)

tăng traffic website từ Facebook

Nút CTA của bạn là một trong những điều đầu tiên mọi người chú ý khi họ truy cập trang Facebook của bạn. Nó thường hiện diện với kích thước lớn và ở đầu trang. Khi thiết lập nút này, bạn có nhiều lựa chọn. Vì vậy, nếu mục tiêu của bạn là hướng khán giả đến trang web của mình, hãy đảm bảo rằng nút được liên kết chính xác với nó. Khách hàng cũng có thể liên hệ với bạn qua Messenger, email hoặc điện thoạ. Họ có thể đặt dịch vụ hoặc mua sản phẩm bằng các nút CTA của Facebook.

Ok, nếu chưa có nút CTA, mau chóng thiết lập đi nhé, chần chờ gì nữa.

Thường xuyên quảng bá nội dung website của bạn trên Facebook

Nếu trang web của bạn được ít người biết đến, rất khó để nâng cao traffic. Bằng cách liên tục tạo và xuất bản nội dung mới trên trang web của bạn và liên kết với nội dung đó trong các bài đăng trên Facebook sẽ giúp nhiều người truy cập vào website của bạn hơn.

Ngoài ra, Google luôn đánh giá cao các website thường xuyên cập nhật nội dung mới. Điều này sẽ giúp website của bạn có thứ hạng cao hơn trong bảng xếp hạng của Google, từ đó nó dễ dàng hiển thị ở vị trí tốt trong kết quả tìm kiếm.

Sử dụng nội dung với hình ảnh lớn

tăng traffic website từ Facebook

Các bài đăng có hình ảnh thu hút sự tương tác nhiều hơn đáng kể so với các bài đăng chỉ có văn bản. Kích thước đề xuất cho hình ảnh trông đẹp mắt trên Facebook là 1200 X 628 pixel. Đảm bảo đồ họa của bạn nổi bật bằng cách làm cho chúng thú vị, dễ hiểu, hấp dẫn và điều này sẽ thu hút nhiều lượt tương tác hơn.

Với những hình ảnh này, bạn có thể đóng dấu địa chỉ website lên đó hoặc đính kèm logo website cũng được. Nội dung đăng hấp dẫn sẽ khiến người ta tò mò và tiếp tục vào website của bạn để xem còn cái gì khác hay, hấp dẫn không. Nói cách khác, hình ảnh đăng trên Facebook đóng vai trò như là miếng mồi để dụ người ta truy cập vào website.

Tổ chức các cuộc thi trên trang web và blog của bạn

Bạn có thể tăng lưu lượng truy cập vào blog của mình thông qua Facebook bằng cách đăng nội dung hấp dẫn, chẳng hạn như các cuộc thi. Và sau đó, để khơi dậy sự quan tâm và tăng lượt chia sẻ, hãy quảng bá cuộc thi của bạn bằng cách đăng nó lên trang Facebook của bạn. Bạn cũng có thể đăng ảnh phần thưởng cuộc thi trong các bài đăng trên Facebook của mình. Rất nhiều thương hiệu sử dụng chiến lược này để thu hút khách hàng.

Đây là một cách tiếp cận tuyệt vời để điều chỉnh lượt xem trang web của bạn. Bạn cũng có thể tổ chức các cuộc thi trên blog hoặc trang web của mình và cải thiện tỷ lệ nhấp chuột bằng cách đăng về chúng trên Facebook.

Sử dụng quảng cáo trên Facebook

tăng traffic website từ Facebook

Nếu ngân sách của bạn cho phép, quảng cáo trên Facebook có thể là một cách tuyệt vời để thu hút đối tượng mục tiêu đến trang web của bạn. Bạn có thể quảng cáo bài đăng Facebook hiện tại của mình hoặc tạo quảng cáo mới liên kết trực tiếp người dùng với trang web của bạn. Quảng cáo bài đăng là một lựa chọn tốt nếu mục tiêu là tăng lượt thích, bình luận hoặc mức độ tương tác trên bài đăng. Nhưng để thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web, cách tốt nhất là tạo quảng cáo Facebook trên Trình quản lý quảng cáo (Ads Manager) dẫn người dùng đến trang web của bạn.

 

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.