Apple TV+ đặt cược vào nội dung chất lượng cao hơn số lượng và họ đã được đền đáp tại giải Oscar năm nay. Đây là dịch vụ phát trực tuyến đầu tiên giành được giành được giải thưởng Best Picture tại sự kiện này. Ngoài ra, hãng còn mang về chiếc cúp Phim hài xuất sắc nhất cho Ted Lasso tại lễ trao giải Emmy.
Theo iPhone 14 News, mặc dù Apple TV+ không có danh mục chuyên sâu như Netflix và Disney+, nhưng các nội dung của dịch vụ này luôn được chú trọng đầu tư chất lượng. Ngoài CODA đoạt giải Oscars, TV+ còn được chú ý nhiều với The Tragedy of Macbeth, Wolfwalkers, Ted Lasso và The Morning Show.
Apple TV+ có hơn 250 chiến thắng trong các lễ trao giải và gần 1.000 đề cử trong hai năm tồn tại.
Michael Nathanson, nhà phân tích truyền thông của MoffettNathanson, nói với Wall Street Journal: "Có vẻ như Apple, do thiếu thư viện và danh mục đầu tư [sở hữu trí tuệ], đã thực sự cố gắng chú trọng chất lượng hơn số lượng".
Báo cáo ghi nhớ quý mới nhất của Apple cho thấy doanh thu từ hoạt động kinh doanh dịch vụ của hãng đã tăng khoảng 24% lên 19,5 tỷ USD.
Toni Sacconaghi, nhà phân tích của Bernstein nói: "Mặc dù dịch vụ phát trực tuyến, có giá 4,99 đô la một tháng, chỉ chiếm một phần nhỏ trong doanh thu đó, nhưng nó đã phát triển ổn định kể từ khi ra mắt".
Theo Toni Sacconaghi, một nhà phân tích của Bernstein, doanh thu của Apple TV + tăng gần gấp đôi trong năm tài chính 2021 (khoảng 2,2 tỷ USD).
Khi ra mắt Apple TV+ vào năm 2019, Apple cung cấp cho khách hàng 1 năm dùng miễn phí cho dù khách hàng mua iPhone, iPad, Apple TV hay Mac mới. Không chỉ vậy, tính đến ngày hôm nay, Apple cung cấp dịch vụ phát trực tuyến miễn phí trong ba tháng cho những ai mua thiết bị của Apple. Ngoài ra, một số chương trình cũng được cung cấp miễn phí để người dùng có thể có trải nghiệm dịch vụ phát trực tuyến đỉnh cao.
MoffettNathanson ước tính rằng Apple TV+ có khoảng 12 triệu khách hàng trả tiền ở Mỹ. Để tiếp tục phát triển, WSJ nhắc lại các cam kết của Apple với nhiều thứ hơn là chương trình truyền hình, phim tài liệu và phim điện ảnh.
Apple cũng đang mạo hiểm vào thể thao như một cách để thúc đẩy sự quan tâm đến dịch vụ phát trực tuyến của mình. Gần đây, họ đã đạt được một thỏa thuận với Major League Baseball để độc quyền gói trò chơi vào tối thứ Sáu.
Bạn nghĩ gì về Apple TV+? Chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận dưới đây.