Đại học Văn Lang tổ chức Italian Design Day năm 2024

Ngày 26/3/2024, Lãnh sự quán Ý phối hợp cùng Trường Đại học Văn Lang tổ chức “Italian Design Day - Ngày thiết kế Ý”. Đây là sự kiện thường niên về thiết kế được tổ chức đồng thời bởi các Đại sứ quán Ý ở nhiều quốc gia. Ở Việt Nam, Trường Đại học Văn Lang là đơn vị được chọn để tổ chức sự kiện này trong hai năm liên tiếp kể từ năm 2023.

- Quảng cáo -

Sự kiện Italian Design Day năm 2024 (IDD 2024), gồm hai phiên: Phiên buổi sáng gồm hội thảo và triển lãm nghệ thuật được tổ chức tại cơ sở chính Trường Đại học Văn Lang, và phiên buổi chiều tại khách sạn InterContinental do Lãnh sự quán Ý tại TP.HCM chủ trì. Ngày thiết kế Ý 2024 tập trung vào 3 giá trị chính: "Inclusivity (Tính toàn diện), Innovation (Tính đổi mới) và Sustainability (Tính bền vững)" trong thiết kế.

Italian Design Day năm 2024

Sự kiện có sự tham dự của ngài Enrico Padula - Tổng Lãnh sự quán Ý tại TP.HCM; Ông Elia Marcellini - Tham tán lãnh sự quán Ý; PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại Văn Lang; cũng như quy tụ nhiều kiến trúc sư, các chuyên gia về bảo tồn di sản kiến trúc đến từ Ý và Việt Nam, cùng sự tham gia của hơn 200 sinh viên ngành Thiết kế Nội thất từ Trường Đại học Văn Lang. 

Tại sự kiện, ngài Enrico Padula - Tổng Lãnh sự quán Ý tại TP. HCM bày tỏ: “Italian Design Day - Ngày Thiết kế Ý"  là hoạt động được tổ chức hàng năm ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tôi kỳ vọng IDD 2024,  không chỉ giúp tiếp tục quảng bá nghệ thuật Ý đến Việt Nam mà còn thắt chặt mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thiết kế giữa hai nước, và đặc biệt là với Trường Đại học Văn Lang”.

Italian Design Day năm 2024

Sự kiện năm nay được bắt đầu bằng triển lãm trưng bày với gần 30 sản phẩm nội thất của các nhà thiết kế đến từ doanh nghiệp Ý và sinh viên ngành Thiết kế Nội thất Trường Đại học Văn Lang. Đặc biệt, không gian triển lãm này được dựng hoàn toàn bởi sinh viên, tạo điều kiện cho các bạn vận dụng kiến thức chuyên ngành vào thực tế.

Italian Design Day năm 2024

Sự kiện IDD 2024 giới thiệu 7 tham luận từ các giáo sư, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế. Nổi bật trong số này là Giáo sư Luca Fois - đại sứ thiết kế Ý tại Việt Nam, người nổi tiếng với những đóng góp quan trọng trong việc nâng cao tiêu chuẩn thiết kế Ý, với 02 bài nghiên cứu sâu sắc: “Giá trị hữu hình và vô hình: biên giới mới của thiết kế” và “Thiết kế Đổi mới di sản”.

Italian Design Day năm 2024

Bên cạnh đó, KTS - NTK danh tiếng Massimo Mussapi từ Ý chia sẻ quan điểm qua tham luận “Ý là một biểu tượng đồ hoạ”. NTK Nguyễn Hoàng Huy - nguyên Trưởng nhóm Thiết kế, Công ty Nội thất Trường Thành nêu bật chủ đề “Tính bền vững trong Ngành Công nghiệp Nội thất” và TS. Hồ Thị Thanh Nhàn - giảng viên Ngành Thiết kế Nội thất Trường Đại học Văn Lang, thảo luận về “Tính toàn diện trong thiết kế liên quan đến di sản tại Việt Nam: Sự đóng góp của các dân tộc thiểu số”.

Italian Design Day năm 2024

Đặc biệt, trong sự kiện này, còn có hai bài tham luận được trình bày bởi sinh viên ngành Thiết kế Nội thất Trường Đại học Văn Lang: “Đổi mới trong ứng dụng Thiết kế Nội thất” (nhóm sinh viên khoá 27) và “Ứng dụng vật liệu tái chế trong Thiết kế Nội thất” (nhóm sinh viên khoá 28). Cả hai tham luận đều nhấn mạnh vào khía cạnh đổi mới sáng tạo theo tiêu chí bền vững. Đây cũng là định hướng đào tạo của Ngành Thiết kế nội thất Trường Đại học Văn Lang hướng tới nhằm mục đích phục vụ cộng đồng.

Italian Design Day năm 2024

Với quan hệ hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa hai quốc gia, IDD 2024 không chỉ đóng vai trò là một cầu nối đa phương, kết nối các chuyên gia, nhà thiết kế và sinh viên, mà còn đánh dấu bước khởi đầu quan trọng cho các dự án thiết thực, có ích cho cộng đồng, được thực hiện bởi sự hợp tác giữa 2 quốc gia.

Các dự án này không chỉ hướng tới sự phát triển bền vững của lĩnh vực thiết kế, mà còn đóng góp vào việc bảo tồn di sản văn hóa và giáo dục nghề nghiệp. 

Quảng cáo
Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.