Giá trị VinFast bất ngờ tăng lên 113 tỷ USD

Định giá VinFast cũng khiến tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng gia tăng thêm 8,9 tỷ USD, trở lại top 30 người giàu nhất thế giới.

- Quảng cáo -

VFS kết thúc phiên giao dịch ngày 24/8 ở mức 49 USD/cp, tăng 32% so với phiên trước và cũng là mức giá đóng cửa cao nhất từ khi cổ phiếu được niêm yết.

VinFast đã gây bất ngờ khi định giá thị trường của nó tăng lên con số 113 tỷ USD, tạo nên một sự gia tăng vượt bậc. Điều này đã giúp tỷ phú Phạm Nhật Vượng bỏ túi thêm 8,9 tỷ USD và đưa ông trở lại top 30 người giàu nhất thế giới.

VinFast, Phạm Nhật Vượng, cổ phiếu VinFast

Theo bảng xếp hạng tỷ phú thời gian thực của tạp chí Forbes, ngày hôm qua tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng thêm 20,3 tỷ USD, đây là mức tăng cao nhất trên toàn cầu. Đáng chú ý, tất cả năm người giàu có tài sản tăng nhanh nhất trong ngày đều đến từ châu Á.

Khối tài sản của Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã tăng mạnh nhờ phiên giao dịch sôi động của cổ phiếu VinFast (mã VFS) vào ngày 24/8. Giá cổ phiếu VFS đã kết thúc phiên ở mức 49 USD/cp, với hơn 8 triệu cổ phiếu được giao dịch, tăng 32% so với phiên trước và cũng là mức giá đóng cửa cao nhất từ khi cổ phiếu này được niêm yết.

VinFast, Phạm Nhật Vượng, cổ phiếu VinFast

Mức giá này cũng thể hiện rằng VinFast đã vượt qua ngưỡng vốn hoá 100 tỷ USD thành công và thậm chí đạt đến con số 113 tỷ USD, giúp hãng xe này từ Việt Nam tiến vào top 3 công ty sản xuất ô tô có vốn hóa lớn nhất trên toàn cầu.

Hiện tại, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng là 41,1 tỷ USD, đặt ông vào vị trí thứ 28 trong danh sách người giàu nhất thế giới, đồng thời củng cố vị trí người giàu nhất Đông Nam Á.

VinFast, Phạm Nhật Vượng, cổ phiếu VinFast

Ở châu lục, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đứng thứ 5 trong danh sách những người giàu nhất châu Á, đứng sau các tỷ phú Mukesh Ambani (96,4 tỷ USD), Chung Thiểm Thiểm (61,5 tỷ USD), Gautam Adani (56 tỷ USD) và Trương Nhất Minh (45 tỷ USD). Ông Vượng đã lấy lại vị trí này sau khi Forbes thay đổi cách tính tài sản, làm giảm hơn 10 tỷ USD so với cách tính trước đó, khi tài sản của ông được ước tính là 32 tỷ USD.

Sau phiên giao dịch ngày 23/8, Forbes thông báo rằng cách định giá tài sản của họ đã thay đổi như sau: Forbes sẽ giảm 20% giá trị cổ phiếu so với giá thị trường cho những người kiểm soát từ 90 đến 94% cổ phần; và giảm 30% nếu kiểm soát trên 95% cổ phần của các công ty niêm yết.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Fahasa sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh mẽ đối với thông tin giả

Trong buổi gặp mặt các cơ quan báo chí truyền thông để thông tin về tình hình hoạt động năm 2023 và kế hoạch phát triển năm 2024 sáng ngày 11/3, ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty Fahasa như: tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động…

Khai trương nhà sách FAHASA Kiên Giang rộng 800m vuông, vốn đầu tư 10 tỷ đồng

Được đầu tư với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, Nhà sách FAHASA Kiên Giang đã trở thành một trong những điểm hội tụ có đầy đủ sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm tại Tỉnh Kiên Giang.

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.