Nokia X30 5G và G60 5G ra mắt

Nokia X30 5G và G60 5G ra mắt với Snapdragon 695, hứa hẹn cập nhật 3 phiên bản hệ điều hành lớn.

HMD Global vừa gây chú ý tại sự kiện công nghệ IFA 2022. Tại đây, các thiết bị mới của hãng được chế tạo bằng vật liệu tái chế và công ty cũng đang tung ra một chương trình cho phép kéo dài tuổi thọ của các thiết bị và giảm lượng rác thải điện tử được tạo ra khi mọi người nâng cấp sản phẩm hàng năm.

Nokia X30 5G

Mẫu X-series mới nhất có khung kim loại được làm từ 100% nhôm tái chế trong khi mặt sau bằng nhựa được làm từ 65% vật liệu tái chế. Ngay cả hộp bán lẻ cũng được làm bằng 70% giấy tái chế (tất cả đều được chứng nhận FSC). Và, tất nhiên, không có bộ sạc đi kèm trong hộp. Điều này làm cho hộp đựng nhỏ hơn và dễ vận chuyển hơn.

Nokia X30 5G, Nokia G60 5G, điện thoại Nokia

Bản thân Nokia X30 5G mang đến màn hình AMOLED 6.43 inch. Đây là một thay đổi đối với HMD, hãng đã không sử dụng AMOLED kể từ Nokia 9 PureView. Màn hình này có độ phân giải FHD+ (20: 9) với tốc độ làm tươi 90Hz và độ sáng bình thường ở 450 nits (cao nhất 700 nits). Màn hình được bảo vệ bởi Gorilla Glass Victus.

Camera sau cũng có lớp bảo vệ Corning - Gorilla Glass DX +. Nó nằm phía trước camera chính 50MP (1/1.57”, điểm ảnh gốc 1,0µm, ghép điểm ảnh 4 trong 1) với OIS và một camera góc siêu rộng 13MP (123°, 1/3.06”). Máy ảnh selfie có cảm biến 16MP (điểm ảnh gốc 1,0µm, nhưng nó cũng hỗ trợ ghép điểm ảnh 4 trong 1).

Nokia X30 5G, Nokia G60 5G, điện thoại Nokia

Nokia X30 5G được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 695 – nó không phải là một cỗ máy mạnh mẽ, tuy nhiên đây là một chipset 6nm rất hiệu quả về mặt hiệu năng và tiết kiệm năng lượng. Có hai cấu hình để lựa chọn: 6/128GB và 8/256GB (lưu trữ UFS 2.2).

HMD cũng tung ra hứa hẹn gọi là “lời hứa 3-3-3” - 3 bản cập nhật hệ điều hành, 3 năm bản vá bảo mật và bảo hành 3 năm mở rộng. Điện thoại khởi chạy với Android 12, vì vậy nó sẽ hoạt động cho tới khi Android 15 được cập nhật. Ngoài ra, tất cả dữ liệu cá nhân được lưu trữ trên máy chủ đặt tại Hamina, Phần Lan, nơi tuân theo các quy định nghiêm ngặt của EU. Nói về bảo mật, có một đầu đọc dấu vân tay dưới màn hình và mở khóa bằng khuôn mặt.

Chiếc điện thoại này được tích hợp một thỏi pin 4.200mAh có công suất 33W (USB-PD 3.0 PPS). Pin hứa hẹn sẽ giữ nguyên dung lượng sau khoảng 800 chu kỳ sạc.

Nokia X30 5G, Nokia G60 5G, điện thoại Nokia

Về mặt kết nối, có USB-C 2.0, 5G (sub- 6GHz) với sim nano kép (và có sẵn eSIM), Wi-Fi 6 (ax), Bluetooth 5.1, NFC và IR blaster. Phần thân của điện thoại được xếp hạng IP67 cho khả năng chống bụi và nước.

Nokia X30 5G sẽ được tung ra toàn cầu bắt đầu từ hôm nay với giá cơ bản là 530 USD. Bạn có thể lựa chọn giữa các màu sắc Xanh mây hoặc Trắng băng.

Nokia G60 5G

Đây là một model G-series khác hỗ trợ 5G. Chiếc điện thoại này cũng tập trung nhiều vào vật liệu tái chế với 100% mặt sau bằng nhựa và 60% khung nhựa được tái chế. Chiếc điện thoại này cũng nhận được lời hứa “3-3-3” 3 bản cập nhật hệ điều hành, 3 năm bản vá bảo mật và bảo hành 3 năm mở rộng.

Nokia G60 5G cũng được trang bị chipset Snapdragon 695, mặc dù cấu hình bộ nhớ khiêm tốn hơn - 4/64GB, 4/128GB và 6/128GB (UFS 2.2). Những người cần thêm dung lượng lưu trữ có thể sử dụng khe cắm thẻ nhớ microSD.

Điện thoại này lớn hơn nhờ màn hình FHD+ 6.58 inch. Nó là màn hình LCD nhưng có tốc độ quét lên đến 120Hz. Màn hình này bình thường có độ sáng 400 nits, cao nhất là 500 nits và được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 5. Ngoài ra, máy ảnh mặt trước (8MP, 0,64µm pixel) được bố trí trong thiết kế ‘tai thỏ’.

Nokia X30 5G, Nokia G60 5G, điện thoại Nokia

Ở phía sau là camera chính 50 MP (1/2.67”, 0.64µm pixels, ghép 4 điểm ảnh thành 1) và không có OIS, camera siêu rộng có cảm biến 5MP (1/5”). Ngoài ra, hệ thống này còn bao gồm 1 cảm biến độ sâu.

Máy được trang bị thỏi pin 4500 mAh nhưng nó sạc chậm hơn, tối đa ở mức 20W (USB-PD 3.0). Ở một số thị trường, model này sẽ được bán kèm bộ sạc 20W.

Điện thoại 5G này có một khe cắm hai thẻ nhớ kết hợp - bạn có thể có hai nanoSIM hoặc một SIM + microSD. eSIM vẫn là một tùy chọn, vì vậy bạn có thể có thêm dung lượng lưu trữ với thẻ microSD. Ngoài ra còn có USB-C 2.0, Wi-Fi 6 (ax), Bluetooth 5.1 và NFC. Điện thoại này chỉ có xếp hạng IP52, có nghĩa là nó có thể sống sót với tia nước nhỏ giọt chứ không thể ngâm nước như X30.

Nokia G60 5G cũng sẽ ra mắt tại các cửa hàng ngày hôm nay với giá khởi điểm là 320 USD.

Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Nhà sách FAHASA Phạm Văn Đồng GigaMall khánh thành

Ngày 7/5/2024, Công ty FAHASA chính thức khánh thành Nhà sách FAHASA Phạm Văn Đồng tại Tầng 3, TTTM GigaMall (Số 240 - 242 Phạm Văn Đồng, P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM) sau một thời gian nâng cấp, sửa chữa. Đây là Nhà sách rộng và đẹp bậc nhất tại Thành phố Thủ Đức đến thời điểm hiện tại.

DVA GROUP và Phòng khám Đa Khoa Phương Nam tổ chức hiến máu tình nguyện

Tiếp nối sứ mệnh “Chăm sóc con người, chia sẻ tri thức, tạo dựng giá trị cho cộng đồng và xã hội”, ngày 3/5 DVA GROUP cùng Đa khoa Phương Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phối hợp tổ chức sự kiện hiến máu tình nguyện, bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu.

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.