Sony Xperia 1 IV ra mắt với máy ảnh zoom liên tục mang tính cách mạng

Cuối cùng thì Sony cũng chính thức trình làng Sony Xperia 1 IV – chiếc điện thoại cao cấp được chờ đợi nhất của hãng trong năm 2022.

- Quảng cáo -

Theo GSMArena, Sony Xperia 1 IV mới đã có mặt ở và tập trung vào các tính năng: nhiếp ảnh, video, phim, âm nhạc và chơi game. Bạn và Mark 4 có thể trở nên chuyên nghiệp nếu bạn muốn vì điện thoại chia sẻ một số tính năng với Xperia Pro và Pro-I.

Sony đã giới thiệu một máy ảnh tele có độ dài tiêu cự thay đổi. Năm ngoái, camera tele trên Xperia 1 III chỉ có thể chuyển đổi giữa độ dài tiêu cự 70 mm và 105 mm, các bước trung gian vẫn được thực hiện bằng zoom kỹ thuật số. Tuy nhiên, camera tele năm nay đã có nhiều cải tiến và ấn tượng hơn nhiều.

Sony Xperia 1 IV

Máy ảnh tele Sony Xperia 1 IV cung cấp khả năng zoom quang học liên tục nhờ một thiết kế mới mang tính cách mạng. Và nó có thể thay đổi tiêu cự trong khoảng 85 mm đến 125 mm, tạo ra độ phóng đại quang học 3,5-5x.

Điện thoại có độ phân giải 12MP cho cả ba camera ở mặt sau. Máy ảnh chính có cảm biến 1/1.7" và ống kính 24mm hỗ trợ OIS. Máy ảnh siêu rộng có cảm biến 1 / 2,5" với ống kính 16mm (có tự động lấy nét). Để hoàn thiện hơn, mô-đun tele có cảm biến 1 / 3.5" và cũng có OIS, AF. Nhân tiện, nút chụp hai giai đoạn vẫn có ở bên cạnh như các thiết bị Xperia truyền thống.

Sony Xperia 1 IV

Cả ba máy ảnh đều chia sẻ cùng một bộ tính năng, bao gồm quay video 4K ở tốc độ 120 khung hình/giây. Tất cả chúng đều cung cấp tính năng quang học SteadyShot với FlawlessEye, Eye AF, cùng với tính năng tự động lấy nét và theo dõi đối tượng trong thời gian thực.

Sony Xperia 1 IV

Tất cả camera đều sử dụng tính năng xếp chồng hình ảnh để mở rộng phạm vi động và có thể thực hiện liên tục 20 khung hình/giây khi bật AF/AE và HDR. Một cảm biến RGB IR ở mặt sau cung cấp thông tin cho các thuật toán AI kiểm soát cân bằng trắng của máy ảnh. Ngoài ra, hệ thống này còn có một cảm biến 3D ToF.

Năm nay, hãng cũng nâng cấp camera selfie lên 12MP (tăng từ 8MP) nhờ cảm biến ExmorRS 1/2.9" mới. Điều này cho phép nó quay video 4K với HDR (dù bị giới hạn ở 30 khung hình/giây). Thật thất vọng, nó vẫn thiếu tự động lấy nét.

Sony Xperia 1 IV

Sony có vẻ cảm thấy rằng màn hình AMOLED 6,5″ 4K của thế hệ trước đã gần đạt đến mức hoàn hảo, vì vậy năm nay chỉ có một số nâng cấp. Tuy nhiên, chúng rất quan trọng, chẳng hạn như màn hình sáng hơn 50% (độ sáng tạo ra 1 chút vấn đề với Mark 3).

Tốc độ làm mới 120Hz có thể được sử dụng nếu trò chơi hỗ trợ nó. Và năm nay, thiết bị sử dụng con chip Snapdragon 8 Gen 1 với Adreno 730.

Đối với bộ nhớ, Sony chỉ cung cấp phiên bản có RAM 12GB. Dung lượng lưu trữ là 256GB, 1 số thị trường sẽ có bản 512 GB. Ngoài ra, bạn có thể mở rộng không gian lưu trữ qua thẻ microSD – đây là một điều rất hiếm trong phân khúc cao cấp. Điện thoại chạy Android 12 với giao diện gần với Android gốc.

Phiên bản năm ngoái có thời lượng pin tương đối ấn tượng. Năm nay, Sony đã tăng dung lượng thêm 500 mAh lên tổng số 5.000 mAh.

Sony Xperia 1 IV

Dù sao, điện thoại cũng hỗ trợ sạc nhanh 30W, có thể đạt 50% trong nửa giờ. Lưu ý rằng năm nay sẽ không có bộ sạc đi kèm – Sony giới thiệu sự thay đổi này như một phần của sáng kiến xanh ("Road to Zero"). Nó đã cho phép một hộp bán lẻ nhỏ hơn và Sony cũng đảm bảo rằng nó không chứa bất kỳ chất dẻo nào. Tổng cộng, lượng khí thải CO2 đã giảm 36%.

Xperia 1 IV có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, một điểm không phổ biến trên các flagship hiện tại. Đối với âm thanh không dây, đây là một trong những điện thoại đầu tiên hỗ trợ công nghệ Bluetooth LE Audio mới, cũng như LDAC thông thường. 360 Reality Audio hiện được hỗ trợ trong nhiều ứng dụng hơn (trước đây nó chỉ giới hạn ở Tidal).

Sony Xperia 1 IV

Điện thoại được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus ở mặt trước và mặt sau. Một thay đổi khác là Sony đã sử dụng lớp hoàn thiện mờ cho thế hệ này. Dù sao, thiết bị cũng được xếp hạng IP68/IPX5 cho khả năng chống bụi và nước như mong đợi.

Giống như Xperia Pro và Pro-I, bạn có thể phát trực tiếp nội dung bằng máy ảnh của điện thoại hoặc chuyển video từ máy ảnh Sony Alpha và gửi qua 5G. Sony đã thỏa thuận với YouTube để bạn có thể bắt đầu một kênh mới và bắt đầu phát trực tuyến ngay lập tức (thông thường, bạn cần 1.000 người đăng ký và tài khoản đã được xác minh cho điều đó).

Sony Xperia 1 IV

Sony cũng đã cập nhật các phụ kiện phát trực tuyến để cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn. Vlog Monitor hiện cung cấp chế độ xem dạng sóng và chế độ xem màu sai. Shooting Grip có chế độ Endurance cho các luồng tream dài.

Nếu bạn là loại người chơi trò chơi trực tuyến, điện thoại có thể trộn giọng nói của bạn với âm thanh trò chơi. Nếu bạn muốn tham gia vào việc tạo ra âm nhạc, thì đăng ký Music Pro trả phí cho phép bạn ghi lại giọng nói, nhạc cụ của mình và tải chúng lên đám mây để xử lý. Sony nói rằng kết quả cuối cùng có thể so sánh với việc sử dụng micrô thu âm chất lượng cao.

Sony Xperia 1 IV sẽ có giá 1400 Eur ở châu Âu (hơn 34 triệu đồng), cao hơn 100 Eur so với Mark III nhưng không đắt bằng Pro-I. Thiết bị dự kiến sẽ lên kệ từ tháng 6 năm nay.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

Top phần mềm ERP tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là những phần mềm quản lý, vận hành (ERP) tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

FastWork TimeSheet: Giải pháp chấm công online hiệu quả

FastWork TimeSheet được xem là một trong những giải pháp chấm công online và tự động hóa bảng công nhân sự một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau.

FastCons vs Microsoft Project: Cuộc so kè của 2 phần mềm quản lí dự án xây dựng hàng đầu

FastCons và Microsoft Project là hai phần mềm quản lý dự án (PM) hàng đầu hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giữa hai phần mềm này có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định.

Top phần mềm quản lí doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.