Search Ads Toggle là một tính năng mới trên TikTok Ads Manager. Nó cho phép các thương hiệu hiển thị quảng cáo trong kết quả tìm kiếm của TikTok, dẫn đến nhiều quảng cáo hơn cho người dùng xem.
Search Ads Toggle cho phép các thương hiệu mở rộng quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu của họ tới trang kết quả tìm kiếm TikTok. Nó nhằm mục đích cung cấp cho các thương hiệu sự lựa chọn để kết nối với những người dùng đang tìm kiếm các cụm từ cụ thể liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Quảng cáo tìm kiếm sẽ xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên trang kết quả tìm kiếm.
Vì vậy, lần tiếp theo khi sử dụng thanh tìm kiếm trên TikTok, bạn có thể thấy các quảng cáo được tài trợ gắn liền với chủ đề trong kết quả tìm kiếm. Mặc dù một số người dùng có thể thấy điều này khó chịu nhưng thông báo đảm bảo rằng quảng cáo sẽ phù hợp với truy vấn tìm kiếm và được đánh dấu rõ ràng là bài đăng được tài trợ. Việc nhấp vào một bài đăng được tài trợ sẽ không làm gián đoạn quá trình tìm kiếm của bạn, đây là một khía cạnh tích cực.
Gần đây, TikTok đã giới thiệu một tùy chọn cho người dùng EU để tắt tính năng cá nhân hóa trong nguồn cấp dữ liệu For You của họ. Ngoài ra, người dùng EU từ 13 đến 17 tuổi sẽ không nhận được quảng cáo phù hợp với hoạt động của họ trên hoặc ngoài TikTok. Với sự xuất hiện của tính năng Search Ads Toggle, các quy định này có thể mất đi một số ý nghĩa vì việc gặp một quảng cáo dựa trên truy vấn của bạn có thể được coi là một hình thức cá nhân hóa.
TikTok bước chân vào lĩnh vực quảng cáo vào năm 2019, mặc dù nền tảng truyền thông xã hội này đã được ra mắt vào năm 2016. Công ty vẫn liên tục tạo ra doanh thu quảng cáo đột phá. Năm 2022, doanh thu quảng cáo của TikTok đã vượt 9,9 tỷ USD, đánh dấu mức tăng đáng kể 155% so với năm trước. Quỹ đạo đi lên này được dự đoán sẽ tiếp tục tồn tại, với dự báo doanh thu quảng cáo hàng năm của TikTok sẽ đạt 13,79 tỷ USD vào năm 2026.
Nhờ có Search Ads Toggle, TikTok có khả năng đẩy nhanh quá trình này vì hàng triệu khách hàng tiềm năng sẽ tương tác thông qua tính năng mới này. TikTok là một trong những ứng dụng được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới, với hơn 1,4 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.