Tổng kết UpRace 2022: Hơn 5.4 tỷ đồng được quyên góp từ hơn 350.000 'runners'

Trải qua 24 ngày sôi động (28/10/2022 – 20/11/2022), dự án chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng UpRace 2022 đã chính thức khép lại với hơn 5.4 tỷ đồng được quyên góp từ bước chạy của 350.981 vận động viên đến từ Việt Nam và gần 50 quốc gia, vùng lãnh thổ khác.

- Quảng cáo -

Với chỉ 32.000 người tham gia vào mùa giải đầu tiên năm 2018, số lượng “runners” xỏ giày tại UpRace đã tăng gấp 11 lần sau 5 mùa tổ chức. UpRace 2022, với sự đồng hành của hai tổ chức xã hội mới là Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam và Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam, đã gây được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Các vận động viên tham gia UpRace trải đều khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam với nghề nghiệp và độ tuổi rất đa dạng, từ học sinh – sinh viên, các cán bộ kiểm lâm, nhân viên bảo vệ rừng cho đến dân văn phòng, công nghệ, dân thể thao chuyên nghiệp…

uprace 2022Các cán bộ kiểm lâm và công nhân viên VQG Cát Tiên hưởng ứng cùng UpRace

Đặc biệt, UpRace năm nay còn ghi nhận những bước chạy tại rất nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như: Nhật Bản, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Brazil, Angola…

Nhóm vận động viên UpRace tại xử sở Chùa VàngNhóm vận động viên UpRace tại xử sở Chùa Vàng

“UpRace giúp tiếp thêm động lực cho mỗi cuộc chạy bộ, không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà còn là dịp để mọi người tương tác với nhau nhiều hơn. Mình luôn tìm cách để đi được quãng đường xa hơn mỗi ngày chỉ đơn giản bằng cách đi mua bữa trưa hoặc đi bộ tới nơi làm việc.” – Anh Annop Serdilok, đang sinh sống tại Thái Lan cho biết.

Vận động viên có thành tích tốt nhất tại Malaysia với 206,32 km – Anh Ling Kah Yong, nhân viên tại Công ty VNG, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia UpRace và thực sự yêu thích cách sự kiện chạy bộ này gắn kết người chạy ở mọi nơi nhằm góp sức cho xã hội. Các thành viên trong đội của mình đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng tất cả đều có chung một mục tiêu khi tham gia đó là góp sức cho quỹ từ thiện giúp đỡ cộng đồng.”

Năm nay, các vận động viên tỏ ra tích thú với tính năng mới “giftbox” được tích hợp trong ứng dụng di động UpRace: quà tặng e-voucher được gửi khi các vận động viên hoàn thành một cuộc chạy ngẫu nhiên. Trong suốt quá trình diễn ra sự kiện UpRace, đã có tới 128.620 giftbox được gửi đi và hơn 60% giftbox được mở. Bên cạnh e-voucher đến từ các nhà tài trợ của UpRace, người chạy còn nhận được các voucher mệnh giá tiền để tăng mức quyên góp cho các tổ chức xã hội.

UpRace 2022 cũng đánh dấu lần đầu tiên ra mắt UpRace x Uni Tour – chuỗi sự kiện chạy bộ do UpRace kết hợp cùng 5 trường đại học trên cả nước (Trường Đại học Khoa học Tự nhiên thuộc ĐHQG-HCM, Trường Đại học Bách Khoa thuộc ĐHQG-HCM, Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông thuộc Đại học Bách Khoa Hà Nội và  Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông Hà Nội) tổ chức nhằm giúp sinh viên nâng cao sức khỏe thể chất, tăng cường tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm với cộng đồng.

uprace 2022UpRace kết hợp cùng trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức sự kiện UpRace Day 2022

Tham gia sự kiện UpRace Uni Tour tại Đại học Bách Khoa thuộc ĐHQG-HCM, bạn Phan Thanh Trí hào hứng: “Số km tích lũy sẽ được quy đổi thành tiền hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, bản thân em cảm thấy đó là động lực rất lớn thôi thúc em xỏ giày đi chạy, duy trì thói quen thể thao, nhất là những lúc mình lười biếng”.
 
Có chung cảm xúc là bạn Nguyễn Văn Thìn, sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội, một runner không chuyên nhưng có thành tích rất ấn tượng: “UpRace đem lại cho bản thân mình sự kết nối với những người yêu chạy bộ và rất nhiều cảm xúc trong suốt quá trình tham gia. Khi nhìn lại kết quả, mình cảm thấy tự hào với gần 600 km đã tích lũy được để giúp đỡ cộng đồng.” 

Hơn 4.000 đội tham gia ở 3 bảng Doanh nghiệp – Câu lạc bộ - Trường học đã tạo nên một mùa UpRace 2022 đầy sôi động với 4.939.847 km được hoàn thành và 450 triệu đồng đóng góp qua voucher giftbox, tương đương với hơn 5.4 tỷ đồng được quyên góp cho 2 tổ chức xã hội đồng hành. 

Với nguồn tiền nhận được từ các nhà tài trợ VNG, Home Credit, Minh Long, Empire City, NutiFood, Biti's, Kalapa, Vantage, HTE, Genetica, Fossil, Vietinbank, MSB, Việt Hương Group và sự đồng hành truyền thông từ YouNet Media, TikTok cùng nhiều nhà tài trợ khác, UpRace 2022 sẽ giúp đỡ hơn 100 người khuyết tật có sinh kế để ổn định cuộc sống, 500 em học sinh khó khăn có cơ hội được viết tiếp giấc mơ đến trường; 300 - 500 cá thể động vật hoang được cứu hộ và 70% các loài động vật hoang dã ở Việt Nam sẽ được bảo vệ khỏi nạn săn bắn.

ASVHO và hoạt động hỗ trợ y tế cho trẻ em kém may mắnASVHO và hoạt động hỗ trợ y tế cho trẻ em kém may mắn

 “Chỉ trong 24 ngày, nhờ sự lan tỏa của UpRace cũng như ủng hộ của cả cộng đồng, chúng tôi đã nhận được nguồn hỗ trợ lên đến gần 3 tỷ đồng. Đây thực sự là con số không nhỏ so với thời gian kêu gọi chỉ hơn 3 tuần. Với nguồn quỹ quý báu này, nhiều người khuyết tật sẽ được hỗ trợ để có thêm việc làm, sinh kế ổn định, nhiều cháu nhỏ mồ côi, kém may mắn sẽ có thêm điều kiện để tiếp tục học tập. Đây là niềm hạnh phúc và nguồn động viên vô cùng lớn đối với chúng tôi, những người làm công tác thiện nguyện”, ông Nguyễn Trọng Đàm, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi, chia sẻ.

 SVW thực hiện cứu hộ và đưa động vật hoang dã trở về tự nhiênSVW thực hiện cứu hộ và đưa động vật hoang dã trở về tự nhiên

Ông Nguyễn Văn Thái – Giám đốc SVW cũng cho biết: “Thông qua UpRace, SVW đã được cộng đồng biết đến nhiều hơn, cũng như nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ dành cho động vật hoang dã nói riêng và công tác bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam nói chung. Chúng tôi tin rằng UpRace không chỉ khiến bạn khoẻ hơn, mà quan trọng hơn là chúng ta đã cùng nhau lan tỏa thông điệp tích cực về bảo vệ động vật hoang dã.”

Về Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO):

Hội Bảo trợ người khuyết tật  và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO) là tổ chức xã hội hoạt động vì quyền và lợi ích hợp pháp của người khuyết tật và trẻ mồ côi, được thành lập ngày 25/4/1992 theo quyết định số 136/CT của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ).

Mục tiêu của ASVHO nỗ lực hướng tới một thế giới không rào cản đối với người khuyết tật. và giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi được cải thiện chất lượng cuộc sống, giúp họ sống tự tin, tự lực và hòa nhập cộng đồng.
Trải qua 30 năm hoạt động, Hội đã trực tiếp vận động ủng hộ được tổng số tiền và hiện vật quy ra tiền là hơn 5.385 tỷ đồng, trợ giúp cho trên 25,8 triệu lượt đối tượng được hưởng lợi.

Bên cạnh việc hỗ trợ về vật chất, các tổ chức của Hội còn đặc biệt quan tâm, thực hiện các chương trình tuyên truyền nâng cao nhận thức về vấn đề khuyết tật cũng như bảo đảm quyền của NKT, trẻ mồ côi trong việc tham gia và hưởng thụ. Hội cũng từng bước đẩy mạnh việc tham gia xây dựng chính sách, phản biện xã hội, trợ giúp pháp lý cho đối tượng. Hoạt động Hội bám sát với nhu cầu của đối tượng, nắm bắt những khó khăn vướng mắc, nguyện vọng của người khuyết tật, trẻ mồ côi để từ đó đề xuất, kiến nghị với Nhà nước hoàn thiện chính sách.

Về Trung tâm Bảo tồn Động vật Hoang dã tại Việt Nam (Save Vietnam's Wildlife - SVW): 

Trung tâm Bảo tồn Động vật Hoang dã tại Việt Nam (Save Vietnam's Wildlife - SVW) là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập năm 2014 với sứ mệnh ngăn chặn sự tuyệt chủng và phục hồi các loài động vật hoang dã nguy cấp tại Việt Nam.

Các hoạt động bảo tồn trực tiếp và tại chỗ SVW tiến hành bao gồm Cứu hộ, phục hồi và tái thả động vật hoang dã, Bảo vệ rừng, Nghiên cứu bảo tồn, Sinh sản bảo tồn các loài nguy cấp, Giáo dục nâng cao nhận thức và Vận động chính sách. Kể từ khi thành lập, SVW đã cứu hộ thành công hơn 2.200 cá thể động vật hoang dã khỏi săn bắt, buôn bán trái phép; trực tiếp tham gia bảo vệ gần 200.000km2 rừng tại 4 VQG, phát hiện bắt giữ 865 người vi phạm, gỡ bỏ 15,500 bẫy, tịch thu 114 khẩu súng; thực hiện các chương trình giáo dục và nâng cao nhận thức cho gần 12.000 học sinh, giảm nhu cầu sử dụng ĐVHD & tạo sinh kế bền vững cho cộng đồng, tạo ra giá trị trực tiếp & bền vững cho hoạt động bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam.

Về VNG:

Được thành lập năm 2004, VNG là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ tại Việt Nam, luôn tiên phong kiến tạo hệ sinh thái sản phẩm công nghệ đa dạng, làm thay đổi cuộc sống của hàng trăm triệu người dùng trong và ngoài nước, tiêu biểu như Zalo, Zing MP3, ZaloPay… Sau 17 năm hình thành và phát triển, VNG hiện đã có gần 5000 thành viên với 11 văn phòng tại 5 quốc gia. Song song với các sản phẩm cốt lõi như trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán điện tử và điện toán đám mây, VNG cũng đang định hướng mạnh mẽ trong việc sử dụng dữ liệu (Data) và trí tuệ nhân tạo (AI) làm nòng cốt phát triển trong thời gian tới.
UpRace được khởi tạo từ hoạt động nội bộ của VNG từ năm 2017 và đã phát triển trở thành dự án chạy bộ trực tuyến vì cộng đồng có sức ảnh hướng nhất Việt Nam. Với mô hình thể thao thiện nguyện mới lạ mà UpRace mang tới đã kết nối hiệu quả Người chạy, Doanh nghiệp và Đối tác xã hội.

Quảng cáo
Zen
Zen

Zen Nguyễn là người sáng lập nên Blog công nghệ Tech News Daily. Zen hiện đang công tác trong lĩnh vực truyền thông, báo chí, marketing online và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc SEO Google, truyền thông số.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.