Top 5 do để mua iPhone 15

Lý do để mua iPhone 15 của bạn là gì: cấu hình, camera, pin, phần mềm hay đơn giản là vì tôi thích?

- Quảng cáo -

Khi chúng ta tiến gần đến tháng Chín, việc ra mắt iPhone 15 của Apple là sự kiện lớn đang nổi bật trước mắt. Đúng vậy, Apple sẽ phát hành iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max vào tháng sau sau một sự kiện vào giữa tháng Chín.

iPhone 15, lí do mua iPhone 15

Dưới đây là những lý do hàng đầu để cân nhắc dòng iPhone 15

USB Type-C đã có mặt

Cuối cùng thì ngày này cũng đến - Apple chuyển sang tiêu chuẩn USB Type-C. Ban đầu, việc thay đổi này có phần hơi bất ngờ, vì thay đổi chủ yếu được áp dụng bởi các nhà lập pháp EU. Mặc dù Apple đã có đủ thời gian để hoãn việc chuyển đổi sang USB Type-C cho đến cuối năm 2024, Cupertino quyết định thực hiện thay đổi này càng sớm càng tốt.

Tất cả điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể sử dụng một dây cáp duy nhất để sạc hầu hết tất cả các thiết bị điện tử của bạn, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho người dùng iPhone, sau hơn một thập kỷ phải chịu sự phân ly với cáp.

iPhone 15, lí do mua iPhone 15

Việc chuyển từ cáp Lightning sang USB Type-C mang lại nhiều lợi ích. Đầu tiên và quan trọng nhất, cáp USB Type-C có khả năng truyền dòng điện lớn hơn, bắt đầu từ 3A và có thể lên đến 5A. Tiêu chuẩn Lightning kém xa với khả năng truyền tải điện năng vì chỉ đạt mức tối đa là 2.4A, điều này đã hạn chế khả năng sạc nhanh của dòng iPhone cho đến nay.

Tốc độ truyền dữ liệu cũng nhanh hơn nhiều với USB Type-C, với tốc độ tối đa từ 5 đến 40Gbps, trong khi dây cáp Lightning chỉ đạt tối đa 480Mbps. Tất nhiên, luôn có khả năng Apple hạn chế tốc độ truyền dữ liệu tiềm năng trên các mẫu không Pro; cần phải đợi xem.

Bộ vi xử lý di động nhanh nhất cho đến nay

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ đi kèm với bộ vi xử lý Apple A17 Bionic, đây sẽ là bộ vi xử lý di động 3nm đầu tiên được phổ biến. Cho đến nay, tất cả các vi xử lý điện thoại thông minh, cho dù có độ tiên tiến đến đâu, luôn cách một chút so với quy trình sản xuất 3nm đáng mơ ước.

Lợi ích của bộ vi xử lý 3nm Apple A17 Bionic là gì? Rõ ràng, quy trình sản xuất mật độ cao hơn này sẽ cho phép gắn thêm vài tỷ bóng bán dẫn bên trong vi xử lý, nó mang đến tiềm năng cho sự cải thiện đáng kể về hiệu suất và hiệu quả tiết kiệm điện năng.

iPhone 15, lí do mua iPhone 15

Bộ vi xử lý sẽ có khả năng thực hiện hàng tỷ phép tính hơn so với A16 Bionic cũ trong cùng một khoảng thời gian trong khi tiêu thụ cùng lượng năng lượng pin hoặc thậm chí thấp hơn. Điều này sẽ cải thiện đáng kể thời gian sử dụng của thiết bị và giúp nó đạt thời lượng pin tốt hơn so với các dòng iPhone trước đó.

Vì vậy, tiềm năng cho hiệu suất cải thiện đáng kể hơn và đồng thời thời lượng pin còn tốt hơn nữa đã được đặt trước mắt chúng ta. Tất cả điều này có thể đến trong chiếc iPhone 15 Pro hoặc iPhone 15 Pro Max trong tháng tới.

Camera tiềm vọng

Rõ ràng, điều quan trọng về dòng iPhone 15 và đặc biệt là iPhone 15 Pro Max là việc thêm một camera tiềm vọng. Đây là lần đầu tiên điều này được thực hiện trên iPhone. Chúng ta luôn nghe thấy những tin đồn rằng camera này sẽ cung cấp zoom quang học từ 5.0X đến 6.0X so với máy ảnh góc rộng thông thường. Camera tiềm vọng của iPhone 15 Pro Max sẽ sử dụng cơ chế thấu kính gập giống như các ống kính tiềm vọng được sử dụng trên các đối thủ như Galaxy S23 Ultra, Pixel 7.

iPhone 15, lí do mua iPhone 15

Điều này sẽ cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh khi phóng to một chủ thể so với camera telephoto 3.0X trước đây trên dòng Pro. Có khả năng, iPhone 15 Pro Max sẽ cho phép bạn zoom lên đến 50x hoặc thậm chí nhiều hơn.

Tất nhiên, điều này vẫn đứng sau các flagship như Galaxy S23 Ultra và Xiaomi 13 Ultra, cung cấp tới 100x zoom kết hợp (quang học + kỹ thuật số) hoặc thậm chí nhiều hơn. Tuy nhiên, bất kỳ mức zoom vượt quá mức phóng đại thực sự của ống kính tiềm vọng đều khó mang lại chất lượng hình ảnh tốt và chủ yếu là để khoe khoan kỹ thuật.

Thiết kế mới trên tất cả các mẫu

Chán ngấy với cái notch? Chẳng ai trách bạn, đã gần cuối năm 2024 rồi mà chúng ta vẫn phải đối mặt với notch trên màn hình. Tuy nhiên, Dynamic Island cũng là điểm đáng ghét nhưng nhỏ hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn thoát khỏi thiết kế notch đã quá cũ thì iPhone 15 và iPhone 15 Plus có thể sẽ đáp ứng bạn.

Cùng lúc, Apple có khả năng bỏ thép không gỉ để thay bằng titan trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Điều này có thể giảm cân nặng đáng kể cũng như làm cho hai thiết bị cao cấp này trở nên cứng cáp và bền bỉ hơn. Còn tin đồn về thiết kế cong nhẹ ở mặt sau có thể cải thiện tính tiện dụng của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max và làm cho chúng dễ dàng cầm nắm hơn.

Pin lớn hơn trên tất cả các model

iPhone 15, lí do mua iPhone 15

Đúng, tất cả bốn mẫu iPhone 15 đều được đồn có pin lớn hơn. Đây là một phát triển quan trọng có thể làm thay đổi cách bạn sử dụng iPhone thường ngày. Kết hợp cùng việc Apple A17 Bionic hoạt động hiệu quả hơn, pin lớn hơn có khả năng mang lại thời gian sử dụng pin tốt hơn so với các mẫu iPhone trước đây.

Còn anh em, lí do mà anh em muốn nâng cấp lên iPhone 15 là gì?

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.