Top 5 thương hiệu ô tô Trung Quốc làm mưa, làm gió toàn cầu

Dưới đây là danh sách 5 thương hiệu ôtô Trung Quốc phổ biến nhất và có tiềm năng lớn trên thị trường quốc tế, trong số hơn 170 hãng xe hoạt động tại Trung Quốc.

- Quảng cáo -

Trong khi số lượng nhà sản xuất ôtô tại Trung Quốc áp đảo so với nhiều quốc gia khác, tỷ lệ sở hữu xe mới trên mỗi 1.000 người dân vẫn thấp hơn đáng kể. Ví dụ, tại Mỹ, con số này đạt 908 xe/1.000 người (theo dữ liệu năm 2023), còn ở Canada là 790, Đức là 628, trong khi tại Trung Quốc chỉ có 226 xe.

Thời điểm hiện tại, nhiều thương hiệu ôtô Trung Quốc không chỉ quan tâm đến thị trường nội địa mà còn tham vọng mở rộng ra tầm quốc tế. Dưới đây là danh sách 5 thương hiệu có tiềm năng nhất trong việc xâm nhập thị trường quốc tế:

MG

thương hiệu ô tô Trung Quốc, ô tô Trung Quốc

MG, một thương hiệu đã tồn tại gần 100 năm và có nguồn gốc từ Anh, đã có sự tăng trưởng đáng kể kể từ khi được SAIC của Trung Quốc sở hữu vào năm 2006. Nhờ ảnh hưởng từ SAIC, doanh số bán của MG tăng từ 3.500 xe vào năm 2013 lên tới khoảng 450.000 vào năm 2022. MG cũng là thương hiệu nội địa phổ biến nhất bên ngoài Trung Quốc trong năm 2022 nhờ vào thiết kế hấp dẫn và giá cả cạnh tranh, kể cả cho dòng xe điện. MG cũng đứng thứ 4 trong danh sách các thương hiệu bán nhiều xe điện tại châu Âu trong nửa đầu năm 2023.

BYD

thương hiệu ô tô Trung Quốc, ô tô Trung Quốc

BYD, một thương hiệu tăng trưởng nhanh chóng trên toàn cầu, với dải sản phẩm đa dạng từ ôtô điện thuần tới hybrid. Mặc dù hiện tại BYD mới chỉ phổ biến ở một số thị trường nhỏ, nhưng với một loạt sản phẩm thu hút khách hàng và phù hợp với nhiều phân khúc, BYD đang có khả năng mở rộng tầm ảnh hưởng tới các khu vực khác nhau như châu Mỹ Latin, Trung Đông và Đông Nam Á.

Geely/Zeekr

thương hiệu ô tô Trung Quốc, ô tô Trung Quốc

Thương hiệu Geely đã thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với các hãng sản xuất phương Tây và sở hữu nền tảng và công nghệ đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu và Bắc Mỹ. Geely tập trung vào phân khúc phổ thông và Zeekr chuyên về phân khúc cao cấp. Được hỗ trợ bởi dải sản phẩm đa dạng và thiết kế hấp dẫn, Geely và Zeekr đã thu hút sự quan tâm từ nhiều thị trường.

Nio

thương hiệu ô tô Trung Quốc, ô tô Trung Quốc

Được ví như "Tesla của Trung Quốc", Nio có dải sản phẩm đa dạng hơn so với đối thủ Mỹ. Nio tập trung vào công nghệ, phần mềm và dịch vụ đổi pin. Dù là thương hiệu cao cấp, Nio còn cần thời gian và nỗ lực để cạnh tranh tại các thị trường nước ngoài và đạt được sự nhận diện tại châu Âu.

Baojun/Wuling

thương hiệu ô tô Trung Quốc, ô tô Trung Quốc

Baojun và Wuling là hai thương hiệu thuộc liên doanh SAIC-GM-Wuling và tập trung vào phân khúc giá rẻ. Hai thương hiệu này tận dụng quan hệ với đối tác Chevrolet để giới thiệu sản phẩm ở nhiều thị trường khác nhau. Với sản phẩm đơn giản, giá cả hợp lý và chiến lược quảng bá thông qua thương hiệu Chevrolet, Baojun và Wuling đã nhanh chóng chiếm được thị phần tại nhiều khu vực, như châu Mỹ Latin, Trung Đông và châu Phi.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.