So sánh iPhone 14 Pro và Samsung Galaxy S23: Đâu là lựa chọn hoàn hảo của năm 2023?

iPhone 14 Pro hay Samsung Galaxy S23 mới là chiếc điện thoại hoàn hảo của năm 2023?

- Quảng cáo -

Giới thiệu

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc smartphone cao cấp nhỏ gọn vào năm 2023, thì có lẽ bạn đã từng phải đặt ra câu hỏi ít nhất một lần - "iPhone 14 Pro hay Galaxy S23?". Mặc dù hai chiếc điện thoại này không nằm trong cùng một phân khúc giá, nhưng thường xuyên bị so sánh đối đầu. Chúng tôi quyết định đưa hai sản phẩm này vào cuộc so tài để giúp bạn có cái nhìn tổng quan và quyết định lựa chọn tốt nhất giữa hai cái tên này.

So Sánh Kích Thước

Galaxy S24, iPhone 14 Pro

iPhone 14 Pro và Galaxy S23 khá tương đồng về kích thước và độ dày, điều này dễ hiểu vì cả hai điện thoại đều trang bị màn hình OLED 6.1 inch.

iPhone nặng hơn Galaxy một cách đáng kể - nó nặng hơn 38 gram - điều này là do thiết kế sang trọng. Trong khi Galaxy S23 sử dụng mặt kính Gorilla Glass Victus 2 và khung nhôm, iPhone 14 Pro lại sử dụng mặt kính Ceramic Shield do Corning sản xuất và khung thép không gỉ dày.

Galaxy S24, iPhone 14 Pro

Cả Galaxy S23 và iPhone 14 Pro đều được đánh giá IP68 về kháng bụi và nước. Tuy nhiên, iPhone được đánh giá có khả năng chịu nước sâu hơn, lên tới 6m so với 1.5m của Galaxy.

So Sánh Màn Hình

Galaxy S24, iPhone 14 Pro

Cả iPhone 14 Pro và Galaxy S23 đều trang bị màn hình OLED 6.1 inch với các đặc điểm tương tự. iPhone có độ phân giải cao hơn, do đó có mật độ điểm ảnh cao hơn, nhưng điều này khó nhận biết trong việc sử dụng hàng ngày.

Độ chính xác màu sắc của cả hai màn hình đều xuất sắc nếu bạn chọn chế độ màu đúng.

Độ sáng tối đa khi điều chỉnh thủ công cũng tương đương trên cả hai điện thoại, khoảng 800 nit, trong khi iPhone 14 Pro có thể sáng hơn dưới ánh nắng trực tiếp với độ sáng tối đa lên tới 1,791 nit. Mặc dù Galaxy S23 có độ sáng tối đa 1,200 nit, nhưng điều này không khiến nó kém hơn khi sử dụng ngoài trời.

iPhone 14 Pro còn vượt trội hơn với chuẩn HDR video Dolby Vision, trong khi Galaxy S23 "chỉ" hỗ trợ HDR10+. Mặc dù iPhone có số liệu độ sáng thấp hơn, nhưng thực tế sử dụng sẽ không tạo ra sự khác biệt lớn về trải nghiệm hình ảnh cho người dùng.

Tuổi Thọ Pin

Galaxy S24, iPhone 14 Pro

iPhone 14 Pro được trang bị pin 3,200mAh, trong khi Galaxy S23 sở hữu pin 3,900mAh. Sự khác biệt này cũng phản ánh trong các bài kiểm tra thời lượng pin.

Tốc Độ Sạc

Cả iPhone 14 Pro và Galaxy S23 đều không đi kèm sạc trong hộp. Chúng tôi đã thử nghiệm cả hai điện thoại với sạc "mặc định" tương ứng - bộ sạc 20W của Apple cho iPhone và bộ sạc 25W của Samsung cho Galaxy S23.

Galaxy S24, iPhone 14 Pro

Cả iPhone và Galaxy S23 đều đạt khoảng 30% pin sau 15 phút và khoảng 60% sau 30 phút.

Tuy nhiên, có sự chênh lệ rõ ràng về thời gian sạc đầy. Galaxy S23 đạt 100% pin trong 76 phút, trong khi iPhone cần 101 phút để hoàn thành quá trình sạc đầy.

Lưu ý rằng iPhone 14 Pro đạt 85% pin sau 60 phút, điều này có nghĩa là việc sạc từ 85% đến 100% sẽ mất thêm 31 phút vì tốc độ sạc giảm đáng kể. Điều này cũng đã xảy ra với tất cả các dòng iPhone, Apple áp dụng cách này để kéo dài tuổi thọ của pin.

Kiểm Tra Loa

Cả hai thiết bị đều trang bị cặp loa stereo và chất lượng cũng khá gần nhau. Sự khác biệt không đáng kể về chất lượng âm thanh và độ to. Trải nghiệm nghe nhạc trên cả hai chiếc điện thoại đều tốt - và thực sự, đây là những chiếc điện thoại có loa tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy.

Hiệu Năng

Phần hiệu năng có lẽ là khía cạnh quan trọng nhất, nhưng cũng là khó khăn nhất để đo lường vì Galaxy và iPhone chạy trên các nền tảng phần cứng và phần mềm khác nhau hoàn toàn.

Galaxy S24, iPhone 14 Pro

Có hai điều bạn cần biết - cả Galaxy S23 và iPhone 14 Pro đều được trang bị các bộ vi xử lý tiên tiến nhất trên thị trường từ Qualcomm và Apple, điều này có nghĩa bạn sẽ có hiệu suất nhanh nhất cho từng hệ điều hành.

Tuy nhiên, hãy cùng tìm hiểu về hai nền tảng này.

Bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 của Galaxy có một cấu hình CPU không thông thường là 1+2+2+3 (1x3.36 GHz Cortex-X3 & 2x2.8 GHz Cortex-A715 & 2x2.8 GHz Cortex-A710 & 3x2.0 GHz Cortex-A510) với GPU Adreno 740 đảm nhận các tác vụ đòi hỏi nhiều tài nguyên đồ họa.

Vi xử lý A16 Bionic của Apple có cấu trúc CPU 2+4 thông thường hơn, gồm 2x3.46 GHz Everest + 4x2.02 GHz Sawtooth. GPU tùy chỉnh của Apple với 5 nhân được sử dụng để xử lý đồ họa.

Cuối cùng, cả hai thiết bị đều đủ mạnh để chạy mượt mà hầu hết mọi ứng dụng bạn tìm thấy trên các cửa hàng ứng dụng tương ứng. Việc xác định cái nào tốt hơn trong việc sử dụng hàng ngày thông thường sẽ khá khó. Theo ý kiến của chúng tôi - bạn sẽ không cảm nhận được sự khác biệt.

Cả hai nhà sản xuất đều hứa hẹn cung cấp một số lượng tương tự các bản cập nhật phần mềm quan trọng trong tương lai và có một lịch sử tương đối tốt trong việc duy trì các cam kết đó.

So Sánh Camera

Việc so sánh camera khá phức tạp khi mọi thứ phụ thuộc vào sở thích của bạn. Cả hai điện thoại đều chụp ảnh tốt và quay video xuất sắc. Độ sắc nét, chi tiết, phạm vi động, độ tương phản, nhiễu - tất cả đều ổn, đúng như bạn mong đợi từ một chiếc điện thoại cao cấp hiện đại. Tuy nhiên, Samsung và Apple có cách tiếp cận khác nhau với nhiếp ảnh.

Thường thì, phong cách chụp ảnh của Samsung hấp dẫn hơn với người dùng chính thống do màu sắc tươi sáng. Màu sắc trở nên đậm hơn, đôi khi ảnh có độ tương phản cao hơn và hình ảnh không bị làm mịn nhiều. Điều này làm cho hình ảnh cân đối hơn.

Phong cách chụp ảnh của Apple đã được cải thiện so với thế hệ trước và mang lại màu sắc chính xác hơn, điều này khiến ảnh chụp bởi iPhone trông có phần đơn giản hơn. Hình ảnh của Apple thường bị qua xử lý và làm mịn quá nhiều, dẫn đến góc nhìn nhân tạo khi phóng to lên 100%.

Một điểm mà iPhone 14 Pro có nhưng Galaxy S23 không có là khả năng zoom 2x. Chú thích: Có vẻ như từ ngày 16 tháng 8, Samsung đã cập nhật phần mềm mới để thêm hỗ trợ zoom 2x tối ưu. Tuyệt vời!

Cuối cùng, cách tiếp cận xử lý ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu của Apple tạo ra những bức ảnh tự nhiên hơn và khá sáng trong tình hình ánh sáng yếu hơn so với Galaxy S23. Sự khác biệt không quá lớn, nhưng chế độ Night Mode của Apple hoạt động tốt hơn một chút.

Quay video cũng là một khía cạnh mà iPhone 14 Pro thể hiện đẳng cấp. Tổng thể, chất lượng video tốt hơn, mặc dù Galaxy S23 cũng có khả năng ổn định video tốt.

Kết Luận

Tất cả đều dựa vào Apple iOS so với Google Android và đặc biệt là giao diện One UI. Nếu bạn đã quyết định dùng một trong hai hệ điều hành này, thì việc lựa chọn sẽ dễ dàng hơn.

Quảng cáo
Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech News Daily. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech News Daily được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.

NPOIL khai trương văn phòng ở Cần Thơ, mở rộng phục vụ ở thị trường miền Tây

NPoil, thương hiệu dầu nhớt uy tín Việt Nam vừa mới tổ chức sự kiện khai trương Văn phòng Miền Tây tại TP. Cần Thơ vào ngày 15/03/2024. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của NPoil trong chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng khu vực Miền Tây.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.